Lỗi ghế, Ford Việt Nam triệu hồi gần 15.000 xe Ranger

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp Ford Ranger xảy ra va chạm.

Theo thông báo từ Ford Việt Nam, hãng này đã chính thức đưa ra đợt triệu hồi với 14.896 xe Ford Ranger do phát sinh lỗi của bộ khóa lưng ghế sau. Đây là những chiếc xe được Ford sản xuất trong khoảng từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy của mình ở Rayong, Thái Lan.
 
Cụ thể, Ford Việt Nam cho biết, lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố đinh vào vị trí thẳng đứng. Lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Để khắc phục lỗi trên, Ford Việt Nam sẽ thực hiện thay thế bộ khóa lưng ghế sau hoàn toàn miễn phí cho khách hàng tại các đại lý của hãng. Thời gian làm dịch vụ cho chương trình chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.
Trước khi việc sửa chữa thực hiện xong, hành khách không nên sử dụng băng ghế sau trừ khi khách hàng xác định lưng ghế sau đã được vào khớp hoàn toàn và được giữ chặt, Ford Việt Nam khuyến cáo.
Ở thời điểm hiện tại, Ford Ranger đang dẫn đầu thị phần xe bán tại ở Việt Nam khi chiếm 61% doanh số bán ra. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe xếp thứ 3 trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần