Lợi ích không ngờ khi nuôi cá cảnh trong nhà

Lan Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cá là vật nuôi phổ biến thứ 3 sau chó và mèo. Bể cá không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho gia chủ.

Thú chơi cá cảnh đòi hỏi những hiểu biết nhất định cũng như sự tỉ mỉ, kiên nhẫn trong từng công đoạn từ việc chọn lựa bể, loài cá, thiết lập bể, các thông số kỹ thuật, cho đến việc chăm sóc cá, bảo trì, sửa chữa bể. Biết được 4 lợi ích không ngờ của việc nuôi cá cảnh dưới đây, bạn sẽ thấy thời gian, tiền của và công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.
Bể cá cảnh mang lại giấc ngủ ngon
Một giấc ngủ ngon là chìa khóa cho sức khỏe lâu dài. Nhưng đối với nhiều người, đi vào giấc ngủ là một điều khó khăn, ngủ không sâu giấc. Bể cá sẽ hữu dụng trong trường hợp này, giúp bạn thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
Hơn nữa, ngắm bể cá trước khi đi ngủ cũng có thể làm dịu cơ thể và tâm trí bình tĩnh thay vì bạn phải nhìn lên trần nhà hàng giờ đồng hồ.
Bể cá cảnh giúp xua tan căng thẳng
Bể cá thực sự có thể mang những tác động làm dịu của thiên nhiên ngay vào nhà và nơi làm việc của chúng ta. Đây là lý do chính xác tại sao đôi khi bạn thấy bể cá trong môi trường căng thẳng cao như văn phòng hoặc bệnh viện.
Bể cá giúp giảm nhịp tim đập nhanh
Điều này nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng bể cá có thể tác động tích cực đến trái tim của chúng ta. Một nhóm các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngắm bể cá có thể làm giảm nhịp tim và thậm chí huyết áp của bạn.
Họ cũng nhận thấy rằng thế giới dưới nước thực sự có thể có tác động tích cực đến sức khỏe và hạnh phúc của con người.
Bể cá cảnh giúp cải thiện suy nghĩ
Nếu bạn đang bí ý tưởng, đây là một mẹo hay cho bạn: nhìn vào một bể cá ở nhà hoặc trong văn phòng! Điều này có thể cải thiện sự tập trung của bạn và biến bạn thành một nhà tư tưởng sáng tạo, do đó có thể có tác động tích cực đến năng suất công việc của bạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần