Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai

Theo Tiền phong
Chia sẻ Zalo

Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn giao thông thảm khốc lúc 4h35 ngày 7/5 kể lại rằng xe tải nhấn còi, chạy rất nhanh vào đường một chiều rồi tông trực diện vào xe khách.

Sáng cùng ngày, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, vào lúc 4h35 sáng 7/5 đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải BKS 77C-139.37 và xe ô tô chở khách BKS 18B-018.32 tại Km 1632 + 100, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Đến khoảng 10h sáng nay (7/5), dân chúng cùng lực lượng chức năng phát hiện thêm một xác người chết vùi trong nhà dân, đưa con số thiệt hại nhân mạng trong vụ này lên 11 người chết, 23 người bị thương.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra, làm rõ. Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vào thời điểm gây tai nạn, xe ô tô tải đang chạy cực nhanh với vận tốc 105 km/h, và đã ngắt thiết bị giám sát hành trình.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Anh Trần Huy Hoàng (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) nhà sát ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn cho biết, lúc gia đình đang ngủ bỗng nghe một tiếng nổ lớn, anh vội chạy ra, lập tức bị sốc khi thấy cảnh tượng nhiều thi thể người không nguyên vẹn nằm lăn lóc từ vỉa hè vào tận trước cửa. Anh Hoàng đã gọi nhiều hàng xóm đến chia nhau đỡ những người bị thương và gỡ những người mắc kẹt đưa đến nơi an toàn.

Theo anh Lương Ngọc Thạch, người chứng kiến từ đầu vụ tai nạn trên, cho biết: Lúc tai nạn xảy ra, chiếc xe tải nhấn còi rồi chạy rất nhanh, lạng lách. Đến thị trấn Chư Sê, xe tải này chạy vào đường ngược chiều và tông trực diện vào xe khách đang chạy. "Tôi cùng nhiều người khác phải leo lên xe khách, đập vỡ kính để đưa người bị thương xuống xe. Rồi lái xe tải của gia đình quay lại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu".

Bà Đinh Thị Xá (Nam Định), hành khác đi xe khách 18B-018.32 chưa hết hoảng sợ nói: "Tôi lên xe lúc 21 giờ 45 phút. Tôi nằm ở gần cuối xe khách. Bỗng nhiên có tiếng nổ rất to, sau đó tôi tỉnh lại thì thấy xe khách nát bét. Lát sau thì tôi được người dân đưa ra khỏi xe khách này".