Lội ngược dòng, Man City thắng ấn tượng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giành chiến thắng khó tin 3-2 trong thế thiếu người, thầy trò HLV Pep Guardiola rộng cửa vào vòng tứ kết. Man City với chiến thắng này cực kì tự tin khi trở về sân nhà Etihad.

Man City hoàn toàn lấn lướt chủ nhà Schalke 04 sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, David Silva và Sterling phối hợp bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, bóng chạm người hậu vệ Schalke ra biên. Áp lực lớn khiến thủ thành Fahrmann bất cẩn khi chuyền bóng cho hậu vệ, David Silva băng lên cướp bóng rất nhanh chuyền cho Aguero dễ dàng mở tỷ số. Đại diện đến từ Ngoại hạng Anh vẫn làm chủ thế trận nhưng chủ nhà cũng không còn chơi co cụm nữa khi mạnh dạn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.
Sau đây, Schalke cố gắng lên bóng. Những nỗ lực của CLB Bundesliga cũng được đền đáp ở phút 38. Otamendi để tay chạm bóng sau cú sút của cầu thủ Schalke. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính quyết định thổi phạt đền cho chủ nhà. Trên chấm 11m, Bentaleb dễ dàng đánh lừa thủ môn Ederson để gỡ hòa 1-1.

Sau đó chỉ 6 phút, thêm một lần nữa Man City bị trọng tài thổi phạt đền sau khi xác định Fernandinho kéo ngã một cầu thủ Schalke trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bentaleb hoàn tất cú đúp đưa Schalke vượt lên dẫn trước 2-1.
Man City tấn công dồn dập ở hiệp 2, nhưng các chân sút quá vô duyên. Đã thế họ lại gặp khó khăn khi Otamendi bị truất quyền thi đấu với việc nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Schalke. Nhiều người đã nghĩ tới thất bại với Man xanh thì 5 phút thi đấu chính thức cuối trận diễn ra điên rồ. Man City bất ngờ có được bàn gỡ hòa 2-2, với pha sút phạt tuyệt đẹp của cầu thủ vào sân thay người Sane ở phút 85. Tiền vệ người Đức đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới của đội bóng cũ.
Thừa thắng xông lên, Man City hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với pha xâm nhập vòng cấm rồi ghi bàn của Sterling ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Giành chiến thắng khó tin 3-2 trong thế thiếu người, thầy trò HLV Pep Guardiola rộng cửa vào vòng tứ kết. Man City với chiến thắng này cực kì tự tin khi trở về sân nhà Etihad.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần