Lời nhắn đầy trách nhiệm của thầy hiệu trưởng vùng lụt Nam Đàn (Nghệ An)

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đêm 29/10/2020 mưa lớn trên diện rộng đã làm ngập lụt thành phố Vinh và các huyện của Nghệ An. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường THCS Kim Liên (Nam Đàn) đã vận dụng sáng tạo cách thông báo trên mạng xã hội cho phụ huynh và các em học sinh kế hoạch học tập.

Sáng kiến dùng mạng xã hội thông báo lịch học của thầy Nguyễn Vương Linh đã được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Nhà trường còn dặn dò các gia đình về các tuyến đường đi học, tránh các hàng cây mới trồng, đường nội đồng có hố sâu. Hiện nhiều hiệu trưởng các trường tiểu học và THCS trong huyện Nam Đàn đã học tập nhân rộng cách làm này.

 Các trường học Nghệ An bị ngập nặng. Ảnh NAFC

THÔNG BÁO
Do thời tiết vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho CBGV và học sinh nhà trường nhắc nhở một số nội dung sau đây:
1. Ngày mai 30/10/2020 nếu thời vẫn mưa to, gió lớn như hôm nay thì nhà trường tiếp tục cho các em học sinh nghỉ học. Nếu đảm bảo an toàn nhà trường sẽ thông báo đi học trở lại vào thời gian từ 6 giờ đến 6 giờ 30 (nhờ phụ huynh mở tin nhắn để biết chính xác trước khi học sinh đi học). Sáng nay do bị động trong việc nắm bắt tình hình nên BGH nhà trường thông báo hơi muộn. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm. Rất mong phụ huynh thông cảm.
2. Nếu đi học trở lại đề nghị phụ huynh nhắc nhở các em lựa chọn tuyến đường an toàn để đến trường. Không đi tắt đường nội đồng, không đi vào các tuyến đường ngập úng, chú ý quan sát khi đi qua các hàng cây lớn, cây mới trồng (sáng nay trên địa bàn đã có rất nhiều cây gãy, đổ mất an toàn).
3. Trong thời gian ở nhà phụ huynh nhớ nhắc nhở con em tự giác học bài. Tránh xa khu vực có nguy cơ đuối nước, sạt lở và những khu vực nguy hiểm khác.
Nhà trường rất mong phụ huynh quan tâm, phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.
Chúc tất cả các em học sinh và gia đình an toàn tuyệt đối trong mùa mưa bão này.
Trân trọng!
Hiệu trưởng