Lợi thế đầu tư bất động sản cận ngày sân bay quốc tế khởi công

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi sân bay quốc tế hoạt động, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại - dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng mạnh. Cận ngày khởi công, bất động sản Long Thành càng thêm nóng sốt.

Nhận diện tiềm năng tăng giá của bất động sản sân bay

Thực tế tại nhiều địa phương như Vân Đồn, Phú Quốc, Cam Ranh cho thấy sự hình thành của sân bay có tác động tích cực đến kinh tế lẫn sự phát triển bất động sản của địa phương.

Cụ thể, ngay khi có thông tin khởi công xây dựng sân bay Vân Đồn, giá đất tại đây đã liên tục leo thang, nhộn nhịp nhất là giai đoạn 2017-2018, một số khu vực đang có mức giá khoảng 10 triệu/m2 thì đã tăng gấp đôi lên khoảng 20 triệu/m2. Còn tại Phú Quốc, khi sân bay được đưa vào sử dụng thì giá đất từ 12 triệu/m2 đã tăng vọt lên đến 120 triệu/m2, tăng gấp 10 lần; Cam Ranh từ 8 triệu/m2 tăng lên 45 triệu/m2. Long Thành cũng đã tăng từ 10- 18 triệu/m2 lên 20 – 30 triệu/m2 sau 1 năm, dù sân bay chưa xây dựng. Lý giải nguyên nhân, nhiều chuyên gia đồng nhận định:

Thứ nhất, phát triển sân bay đồng nghĩa với cơ sở hạ tầng giao thông của địa phương sẽ có bước phát triển đột phá. Vấn đề thu hút đầu tư đa ngành trong và ngoài nước tại địa phương nói chung và bất động sản nói riêng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ…

Tại Long Thành, bên cạnh đầu tư xây dựng sân bay, hàng loạt trục giao thông kết nối sân bay với các vùng kinh tế trọng điểm cũng đã và đang được khẩn trương xây dựng. Tiêu biểu như tỉnh đã sửa chữa và nâng cấp tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51; dự kiến đầu tư 6.600 tỷ đồng làm đường liên vùng 4, kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành; mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 8 - 10 làn xe; thi công 2 gói thầu dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây; đầu tư 1.800 tỷ đồng xây cao tốc từ Đồng Nai đến Bảo Lộc; dự kiến quý I/2023 sẽ triển khai cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; một số tuyến metro và đường sắt cũng đang trong kế hoạch triển khai… Khi loạt dự án hạ tầng giao thông hoàn thiện, bất động sản cũng sẽ nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới.
 Bất động sản địa phương hưởng lợi khi sân bay quốc tế vận hành.

Ảnh: Phối cảnh khu đô thị Century City
Thứ hai, việc phát triển cảng hàng không quốc tế sẽ dẫn đến phát triển các dự án - thành phần để hỗ trợ hoạt động hàng không như kho, bãi, dịch vụ và đô thị vệ tinh… làm tăng nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu đầu tư. Long Thành có 7 KCN, trong đó 5 KCN đang hoạt động nhộn nhịp với tổng diện tích gần 1.650ha. Tương lai khi cảng hàng không quốc tế vận hành, địa phương này sẽ trở thành trung tâm dịch vụ thương mại logistic trọng điểm của Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung.

Thứ ba, phát triển sân bay sẽ giúp địa phương có thể đón nhiều lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó, ngành du lịch địa phương sẽ có nhiều bước phát triển mới, bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng có nhiều cơ hội chuyển mình. Long Thành với vị thế là trung tâm của các điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch (KDL) thác Giang Điền, KDL sinh thái Vườn Xoài, KDL Bửu Long, Sân Golf Long Thành, gần kề biển Vũng Tàu, Phan Thiết,… cùng địa thế cảnh quan đẹp, nhiều sông hồ, cũng sẽ phát huy tốt khả năng khai thác bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng như lưu trú ngắn hạn cho du khách quốc tế trong tương lai.

Tất cả những lợi thế trên là cơ sở vững chắc khẳng định tiềm năng tăng giá của khu vực Long Thành nói riêng, Đồng Nai nói chung trong tương lai gần lẫn tầm nhìn xa hơn.

Đầu tư càng sớm, lợi nhuận càng cao

Trong tháng 11, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, tổng mức đầu tư hơn 109.111 tỷ đồng. Hiện mặt bằng cũng đã sẵn sàng để chuẩn bị khởi công dự án vào tháng 12/2020. Những thông tin này càng tiếp thêm động lực để thị trường bất động sản Long Thành bứt phá trong dịp cuối năm.

Do đó, những ngày gần đây, bất động sản khu vực này tiếp tục dậy sóng, hàng trăm khách hàng liên tục đổ về tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đặc biệt, những khu đô thị, khu dân cư vệ tinh thành phố sân bay rất được nhà đầu tư ưa chuộng. Nổi bật và có sức hút mạnh mẽ nhất không thể không nhắc đến dự án Century City do Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển.
 Bất động sản Long Thành liên tục hút nhà đầu tư trước ngày sân bay quốc tế khởi công
Dự án có quy mô 49,8ha, được quy hoạch ngay cửa ngõ dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành, thuộc khu đô thị mới Bình Sơn, mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên. Đặc biệt, Century City nằm ngay điểm kết nối đại lộ Bắc Sơn – Long Thành, nơi được quy hoạch trở thành trục phát triển kinh tế, thương mại và các dịch vụ hậu cần, logistic của “thành phố sân bay” trong tương lai. Với vị trí này, Century City chính là một trong số ít những dự án tại khu vực đang được nhiều khách hàng tìm kiếm, vừa đón cơ hội an cư hiện đại tại “thành phố sân bay”, vừa nắm chắc giá trị lợi nhuận khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2025.

Không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, dự án còn gây ấn tượng nhờ quy hoạch hiện đại. Phần lớn diện tích được dành để phát triển các công trình tiện ích và không gian xanh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân. Điểm nhấn nổi bật của dự án là công viên Century Park rộng 2 ha với quảng trường 12 cung hoàng đạo, công trình mô phỏng các kỳ quan thế giới, vòng quay ngựa gỗ; hồ bơi, nhà hàng, cà phê; trung tâm hội nghị Century Palace, trường học các cấp, khu thể thao, công viên giải trí…
 Century City sở hữu tiến độ hạ tầng vượt trội chỉ sau vài tháng triển khai
Hiện tại, xung quanh Century City cũng tập trung nhiều tiện ích hiện hữu như chợ Lộc An, chợ Bình Sơn, chợ Long Thành, trung tâm thương mại Vincom Plaza, sân golf Long Thành… Nhờ đó, mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân đều được đáp ứng toàn vẹn.

Tiếp nối thành công giai đoạn 1, những sản phẩm Century City giai đoạn 2 vừa ra mắt cũng đã nhanh chóng tạo hấp lực, Century City một lần nữa được nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”.

Nhằm giúp khách hàng đón đầu và tối ưu lợi nhuận, chủ đầu tư đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng sẽ được chiết khấu đến 14%, ngân hàng OCB hỗ trợ vay 70% trong 20 năm, thanh toán linh hoạt; chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất đến 8 tháng. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội nhận ngay xe sang như Mercedes, Camry… cùng nhiều quà tặng giá trị với tổng giải thưởng lên đến 20 tỷ đồng.

Với những tín hiệu, thông tin tích cực của thị trường cùng loạt ưu thế và chính sách hấp dẫn, có thể thấy, khách hàng đầu tư tại Century City càng sớm, biên độ lợi nhuận sẽ càng tăng.