Lộn xộn trên phố Vĩnh Tuy

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, trên phố Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xuất hiện tình trạng ô tô nối đuôi nhau dừng đỗ tại lề đường bên trái cả hai chiều, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

 
Nghịch lý là trên phố Vĩnh Tuy đã có hẳn một bãi trông giữ xe kéo dài hàng trăm mét với rất nhiều chỗ trống, thế nhưng hàng loạt ô tô thà đỗ trên lòng đường chứ không vào bãi. Từ sáng đến tối khu vực này có hàng trăm lượt ô tô xếp hàng dài, đỗ bên lề trái, khiến cả hai chiều đường hình thành 4 vệt dừng đỗ xe, thu hẹp đáng kể không gian lưu thông. Đặc biệt, trong số này có rất nhiều taxi, xe tải nằm chờ khách; tài xế đóng cửa bỏ đi, thậm chí mở cửa… cho thoáng.
Điều đáng nói là không hề thấy lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, nhắc nhở các xe ô tô dừng đỗ trái chiều so với quy định. Người dân nêu thắc mắc, không thấy xử phạt, cũng không thấy biển cấm, phải chăng phố Vĩnh Tuy cho đỗ xe cả bên lề trái mỗi chiều đường? Đề nghị chính quyền địa phương và Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhanh chóng kiểm tra, xử phạt nghiêm vi phạm, chấm dứt tình trạng đỗ xe trên lòng đường như tại sân nhà, đảm bảo trật tự, ATGT trên phố Vĩnh Tuy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần