Long An: Người dân bức xúc vì cầu… rác

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là tình trạng trên cây cầu thuộc Tỉnh lộ 9 giáp ranh xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với TP Hồ Chí Minh. Rác được nhiều người dân vô ý thức đem đổ đầy trên lối dành cho người đi bộ, để cả tháng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác ngập lối dành cho người đi bộ trên cầu Tỉnh lộ 9 (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).
Nhiều người dân địa phương cho biết, mặc dù họ phản ánh nhiều lần lên chính quyền địa phương, nhưng cán bộ xã Mỹ Hạnh Bắc cho rằng việc dọn rác thuộc công ty môi trường. Có điều khá lạ, rác chỉ ngập bên hành lang cầu phía tỉnh Long An (chiều đường từ Long An sang huyện Hóc Môn và huyện Bình Chánh của TP Hồ Chí Minh).
Việc rác đổ thành đống trên cầu, để nhiều ngày không ai dọn dẹp, không những gây mất mỹ quan, còn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh. Bởi mùi hôi thối lan theo chiều gió trên phạm vi rộng.
Sáng 16/9, khi phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, ông Trần Văn Lành - Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết sẽ chỉ đạo Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện xuống hiện trường ghi nhận và xử lý.
Được biết, theo quy hoạch đến năm 2020, huyện Đức Hòa sẽ đạt đô thị loại IV, năm 2021 trở thành thị xã và năm 2030 lên TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần