Long An: Đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím

Theo TTXVN/VIETNAM+
Chia sẻ Zalo

Liên quan đến vụ việc em Nguyễn Hữu Khang, học sinh lớp 1/5 Trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa) bị cô giáo đánh bầm tím, chiều 8/12, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa Nguyễn Tấn Lợi đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 10/12 đối với giáo viên Cái Thị Vui để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đúng người, đúng việc.

Long An: Đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím | Vietnam+ (VietnamPlus)
Cũng trong ngày, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An Nguyễn Thanh Tiệp đã ký văn bản báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Long An về vụ việc nêu trên.
Ngày 6/12, giáo viên Cái Thị Vui, chủ nhiệm lớp 1/5 Trường Tiểu học Bình Hữu trong quá trình giảng dạy, do không kiềm chế được sự nóng giận nên đã đánh vào lưng và mông em Nguyễn Hữu Khang gây ra thương tích.
Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7/12, Hiệu trưởng nhà trường cùng một số cán bộ giáo viên và cô giáo Cái Thị Vui đã đến gia đình để thăm hỏi em Nguyễn Hữu Khang, xin lỗi gia đình về sự việc nêu trên
Ngày 8/12, khi nhận được thông tin, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa cùng đại diện địa phương cũng đến thăm hỏi gia đình em Nguyễn Hữu Khang.
Theo tường trình của giáo viên Cái Thị Vui, em Nguyễn Hữu Khang là học sinh khuyết tật nên được xếp ngồi cùng bàn với giáo viên chủ nhiệm để được hướng dẫn thêm. Ngày 6/12, đang trong giờ học, em Nguyễn Hữu Khang nghịch đồ chơi của bạn, nhắc nhở nhiều lần không nghe, cô Cái Thị Vui đã dùng thước đánh vào lưng và mông gây bầm tím.
Bản thân cô Cái Thị Vui đã nhận lỗi của mình và thành khẩn xin lỗi phụ huynh, mong được xem xét động cơ phạm lỗi, xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật. Gia đình em Nguyễn Hữu Khang cũng thông cảm, chia sẻ với giáo viên và đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự và khẳng định ngày 10/12 vẫn cho con đến lớp học bình thường.
Qua sự việc trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần