Quận Long Biên: Bảo đảm các điều kiện an toàn ngày đầu học sinh các khối đến trường

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, cùng với học sinh khối mầm non và tiểu học Hà Nội đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19, các trường trên địa bàn quận Long Biên đã có sự chuẩn bị khá tốt trong việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận kiểm tra ngày đầu đón học sinh trở lại trường. Ảnh GDVN
Ngay từ sáng sớm, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương đã có mặt tại trường Tiểu học Long Biên và một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận để kiểm tra công tác vệ sinh, khử khuẩn, đo thân nhiệt, bảo đảm an toàn bếp ăn bán trú… Theo ghi nhận chung, học sinh các trường học sau khi được cha mẹ đưa đến trường đều được thầy, cô hướng dẫn vào khu vực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
Tại trường Tiểu học Long Biên (phường Long Biên) sau hơn 3 tháng không đến trường để chống dịch, 1.580 học sinh từ 32 lớp quay trở lại lịch học bình thường vẫn đeo khẩu trang từ nhà đến trường và sau khi thực hiện việc đo thân nhiệt, rửa tay các em được bỏ khẩu trang trước khi vào lớp.
Chị Phùng Lan Anh, một phụ huynh học sinh lớp 1 trường Tiểu học Long Biên chia sẻ, nghe tin đi học trở lại, cháu rất vui. Mặc dù 7 giờ 45 mới vào học nhưng 7 giờ 30 hai mẹ con đã có mặt ở trường. Nhìn chung việc đo thân nhiệt, vệ sinh, khử khuẩn được nhà trường thực hiện khá bài bản.
Giáo viên trường Tiểu học Ngọc Lâm tiến hành đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp.
Cô Đồng Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Biên cho biết, để bảo đảm an toàn cho các con, nhà trường trang bị các nhà vệ sinh xà phòng sát khuẩn, máy sấy tay, thùng rác inox có nắp đậy, nước sạch, có quy trình hướng dẫn học sinh rửa tay. Nhà trường cũng lắp đặt bổ sung: 14 máng rửa tay bằng Inox (140 vòi nước). Tổng cộng có 220 vòi nước rửa tay, đảm bảo cho học sinh có thể rửa tay thường xuyên đảm bảo giãn cách.
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cũng đã kiểm tra các bếp ăn, tại các trường học trên địa bàn quận. Qua đó đánh giá chung cho thấy, về cơ bản bếp ăn các trường bảo đảm các suất ăn bán trú cho học sinh ăn trưa tại trường.
Nhìn chung, công tác chuẩn bị đã được Phòng giáo dục quận Long Biên, các trường triển khai khá tốt để bảo đảm an toàn nhất cho học sinh trở lại lịch học bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần