Long Biên giám sát chặt chẽ các trường hợp, khu vực cách ly phòng dịch Covid-19

Phương Chi - Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin về 5 trường hợp F1 trong cùng 1 gia đình có tiếp xúc với F0 (BN133), đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận Long Biên cho biết, lực lượng chức năng của quận, phường Thượng Thanh đã tiến hành cách ly, khử trùng môi trường tại nhà với những trường hợp này và khu vực xung quanh.

Chuyển hàng đến hỗ trợ các hộ gia đình trong khu vực cách ly trên địa bàn phường Thượng Thanh
Chiều 28/3, chính quyền quận Long Biên và phường Thượng Thanh đã triển khai thông tin, hỗ trợ nhu yếu phẩm một số hộ dân đang thực hiện cách ly y tế tại ngõ 99, phố Đức Giang, phường Thượng Thanh.
Tại khu cách ly, ông Hoàng Văn Lực - Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh đã thông tin đến các hộ gia đình nguyên nhân, mục đích việc thực hiện cách ly 10 hộ dân khu vực ngõ 99 phố Đức Giang. Đồng thời, thông báo các quy định hỗ trợ về y tế, nhu yếu phẩm đối với các hộ dân trong thời gian cách ly.
Theo đó, thực hiện quy định 1137/QĐ-UBND, ngày 20/3/2020 của UBND TP Hà Nội về việc hỗ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đối với người dân khu vực bị cách ly do dịch viêm phổi cấp Covid-19, mỗi người dân bị cách ly sẽ được nhận mức hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày. Bên cạnh đó, địa phương có trách nhiệm cung cấp các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày trong thời gian cách ly như: Khăn mặt, dung dịch rửa tay, xà phòng sát khuẩn…
Chính quyền địa phương cũng đã trao các vật dụng theo quy định đến từng hộ dân. Đặc biệt, các hộ dân đã nhận được quà tặng hỗ trợ thông qua nguồn xã hội hóa trên địa bàn bao gồm: Gạo, trứng, mì tôm, pizza, rau xanh… Trước sự quan tâm của chính quyền, ghi nhận chung cho thấy, 10 hộ dân được phong tỏa và cách ly cùng bày tỏ tâm lý yên tâm và tuân thủ nghiêm các quy định để quá trình thực hiện được đảm bảo, an toàn. Qua theo dõi, sức khỏe của các trường hợp cách ly tại chỗ đều bình thường, và được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày.
Theo Trưởng phòng Y tế quận Long Biên Lương Thị Minh Nguyệt, đối với trường hợp bà Vũ Thu Hà (sinh năm 1995, địa chỉ tại phường Sài Đồng) không chấp hành quyết định cách ly y tế (tự ý bỏ cách ly sau 12 ngày) đã bị lực lượng chức năng của quận kịp thời ngăn chặn và đưa trở lại khu cách ly. Đồng thời tiến hành xử phạt hành chính 10 triệu đồng. Bà Hà đã chấp hành nghiêm túc việc xử phạt. Bên cạnh đó 34/34 người Đoàn tiếp viên tại 200 phố Nguyễn Sơn cũng đã kết thúc thời gian cách ly.