Lòng đường, vỉa hè phố Nguyễn Du bị lấn chiếm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, Sở GTVT đã cắm biển cấm đỗ xe tại nhiều đoạn trên phố Nguyễn Du.

Tuy nhiên, bất chấp những quy định và sự thờ ơ của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định vẫn diễn ra khá phổ biến.

Tại đây, vào bất cứ khoảng thời gian nào, người tham gia giao thông đều bắt gặp hình ảnh chủ các phương tiện, nhà hàng, quán giải khát… ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè trên tuyến phố thành nơi dừng đỗ xe gây cản trở giao thông. Không chỉ tự cho mình quyền biến vỉa hè, lòng đường trước nhà thành nơi dừng đỗ phương tiện sai quy định, vào giờ cao điểm nhiều nhà hàng, quán café… đoạn qua hồ Thiền Quang còn chiếm dụng cả phần vỉa hè dành cho người đi bộ phía bờ hồ.

Phản ánh với báo Kinh tế & Đô thị, người dân nơi đây cho biết, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, và đã nhiều lần phản ánh với chính quyền sở tại nhưng chưa được xử lý triệt để. Năm 2015, tiếp tục được TP chọn là "Năm trật tự và văn minh đô thị". Do đó, để thực hiện tốt Chỉ thị 01 của UBND TP đề nghị chính quyền sở tại, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.