Lotte chính thức tham gia mảng cho vay tiêu dùng ở Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty tài chính Lotte Việt Nam (Lotte Finance) đã chính thức hoạt động vào mảng cho vay tiêu dùng ở Việt Nam.

Ngày 18/12, Công ty tài chính TNHH MTV LOTTE Việt Nam (Lotte Finance, thuộc tập đoàn LOTTE - Hàn Quốc) chính thức gia nhập thị trường cho vay tiêu dùng với sản phẩm đầu tiên là vay tiêu dùng tín chấp.
 Lotte Finance chính thức hoạt động tại Việt Nam. Ảnh minh họa.
Trước đó, sau khi hoàn tất thương vụ mua lại TechcomFinance vào tháng 3/2018 trị giá hơn 1.700 tỉ đồng và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động từ tháng 9 vừa qua, Lotte Finance đã từng bước hoàn thiện bộ máy tổ chức, triển khai hệ thống.
Tháng 9 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã cấp đổi giấy phép thành lập và hoạt động cho TechcomFinance với tên gọi mới là Lotte Finance. Vốn điều lệ của công ty này là 600 tỷ đồng do công ty Lotte Card (Hàn Quốc) sở hữu 100% vốn điều lệ với thời hạn hoạt động là 50 năm.
Chính thức nhảy vào lĩnh vực cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, đại diện Lotte Finance cho biết bên cạnh thẻ tín dụng thì vay tiêu dùng tín chấp là mảng kinh doanh chiến lược của doanh nghiệp tại thị trường mới. Ngoài ra, tay chơi này cũng muốn phát triển thêm cho vay trả góp, thẻ tín dụng ở các tỉnh, thành.
Sản phẩm vay tiêu dùng của hãng nhắm tới nhóm khách hàng thu nhập thấp, trung bình từ 3 triệu đồng/tháng trở lên. Trong khi đó, các sản phẩm khác như thẻ tín dụng của đơn vị này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa đầu năm 2019.
Lotte Finance tập trung vào đối tượng khách hàng là nhóm người dân có thu nhập hằng tháng từ 3 triệu đồng. Trong thời gian đầu, gói vay tiền mặt được triển khai tại TP HCM và Hà Nội, lãi suất của công ty cũng dự kiến ​​sẽ thấp hơn lãi suất trung bình thị trường.
Được biết, với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn LOTTE ở Hàn Quốc, Lotte Finance được định hướng phát triển theo mô hình công ty tài chính đa năng trên cơ sở thế mạnh sẵn có và tận dụng các xu hướng công nghệ 4.0…
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được đánh giá có tiềm năng lớn, nên không ít công ty tài chính đã gia nhập thị trường gần đây. Đáng lưu ý, xu hướng gần đây là nhiều công ty tiêu dùng đẩy mạnh cho vay tiền mặt hoặc cho vay qua thẻ tín dụng.
Theo một số chuyên gia phân tích, cho vay tiền mặt là một giải pháp hiệu quả để công ty tài chính thâm nhập phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình thấp hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần