Lotte "góp mặt" vào thị trường thẻ tín dụng Việt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), đặt chân vào thị trường thẻ tín dụng Việt Nam khi thông qua Lotte Card mua lại toàn bộ Techcom Finance của Techcombank.

Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Hội đồng quản trị ngân hàng đã chính thức thông qua thương vụ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH MTV Tài Chính Kỹ Thương (Techcom Finance - TCF).
 
Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã ký thỏa thuận với ngân hàng Techcombank nhằm mua lại toàn bộ Techcom Finance. Giá trị của thương vụ không được tiết lộ nhưng được ước tính khoảng hàng chục tỷ won.
Thương vụ cần có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Khi thủ tục cuối cùng được hoàn tất, Lotte Card sẽ bắt tay vào phát hành thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng và cho vay trả góp tại Việt Nam trong vòng một năm đầu tiên hoạt động, theo một bản tin đăng trên website chính thức của Lotte Card.
Dù phía Lotte và Techcombank không tiết lộ giá trị chuyển nhượng, song truyền thông Hàn Quốc cho biết thương vụ này trị giá khoảng 87,5 tỉ won, tương đương 1.700 tỉ đồng.
Techcom Finance là tổ chức tài chính trực thuộc Techcombank có tư cách phát hành thẻ tín dụng. Thông qua việc thu mua lần này, Lotte Card sẽ trở thành công ty tài chính Hàn Quốc đầu tiên được trao quyền phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam.
Theo số liệu của Hiệp hội thẻ ngân hàng Việt Nam, số lượng thẻ tại Việt Nam đã tăng trưởng tới 2.207% trong giai đoạn 2006-2016. Vào cuối năm 2016, toàn thị trường có 53 tổ chức tham gia phát hành thẻ với tổng số lượng thẻ phát hành đạt hơn 104 triệu thẻ các loại. Hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho thanh toán thẻ đã được cải thiện trong thời gian qua khi số lượng máy POS vượt ngưỡng 250.000 máy.
Dự báo thị trường thanh toán điện tử nói chung ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh thời gian tới bởi tỷ lệ dân số trẻ cao, người sử dụng điện thoại thông mình ngày càng tăng và hạ tầng công nghệ phục vụ cho ngành tài chính ngày càng phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần