Lựa chọn đội ngũ cán bộ có tài, có tâm, xây dựng địa bàn vững mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ quận ủy Nam Từ Liêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014; triển khai phương hướng năm 2015 và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp.

Sáng 20/3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ quận ủy Nam Từ Liêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014; triển khai phương hướng năm 2015 và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Theo đánh giá, sau 1 năm đi vào hoạt động, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự chủ động, sáng tạo, quận đã đạt được những kết quả toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh chóng và đúng hướng. Trong đó, ngành dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng 99,7%, ngành nông nghiệp chỉ còn 0,3%. Giá trị sản xuất trên địa bàn tăng 16% so với năm 2013, thu ngân sách đạt 2.600 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm trước 3 tháng, vượt 45% chỉ tiêu TP giao. Các lĩnh vực công tác khác như quy hoạch, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, cải cách hành chính đều chuyển biến tích cực. Những kết quả này đã khẳng định chủ trương chia tách huyện Từ Liêm thành hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm của TP là hoàn toàn đúng đắn.

Về công tác chuẩn bị đại hội, đến nay 228/269 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tiến hành xong đại hội và phấn đấu kết thúc trước 25/3/2015. Đối với Đảng bộ cơ sở, các đơn vị đã hoàn thành báo cáo chính trị,
Chủ trương đúng, nhưng cần lộ trình phù hợp

Đề cập sâu về công tác quản lý đô thị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng phải làm thế nào để đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. Hà Nội muốn xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại. Xanh ở đây không chỉ đơn thuần là màu xanh đơn thuần, mà còn phải đáp ứng yêu cầu về mỹ quan, về văn minh đô thị. Như cầu Nhật Tân vừa khánh thành xong, bên cạnh phục vụ giao thông, TP còn trang trí đèn chiếu sáng để công trình trở thành điểm nhấn kiến trúc. 

Về việc thay thế cây xanh của Hà Nội đang thực hiện, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh đây là chủ trương đúng để làm đẹp hơn cho TP với những hàng cây đẹp hơn, thẳng hàng và phù hợp với cảnh quan, giao thông đô thị hơn, “chứ không để đường phố có vài trăm mét mà có đến hàng chục loại cây khác nhau”. Ý tưởng là thế, tuy nhiên phương pháp, cách làm còn nóng vội, chưa làm tốt công tác tuyên truyền. Như trong danh mục không trồng cây xà cừ nữa, không có nghĩa sẽ chặt hạ những hàng cây hàng chục năm tuổi đang rất đẹp. Vì vậy, Bí thư Thành ủy cho biết TP đã tạm dừng việc thay thế cây xanh để rà soát, tính toán với cách làm, lộ trình phù hợp.
báo cáo kiểm điểm của cấp ủy; hoàn thiện việc rà soát cán bộ đương nhiệm, cán bộ được phê duyệt quy hoạch và tổ chức quy trình giới thiệu nhân sự theo đúng hướng dẫn. Cùng với đó, ở cấp quận, đề án nhân sự tham gia BCH Đảng bộ quận cũng đang được xây dựng, xong trước ngày 30/5/2015. Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ nhất dự kiến được tổ chức vào nửa cuối tháng 7/2015.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị ghi nhận và đánh giá cao những kết quả quận Nam Từ Liêm đạt được chỉ trong thời gian ngắn. Đồng chí chia sẻ: Cảm nhận chung là rất phấn khởi, qua quan sát từng bước trưởng thành với tốc độ phát triển khá nhanh của quận. Từ không gian quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đến hạ tầng xã hội. Bí thư Thành ủy cho rằng, diện mạo ấy cũng chính là hình ảnh tiêu biểu cho Thủ đô trong giai đoạn đổi mới, phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. 

Đồng chí nhấn mạnh, để đạt kết quả đó nhờ sự đồng thuận, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn, nhất là thực hiện tốt công tác cán bộ với đội ngũ đầy tâm huyết, trách nhiệm. Tuy nhiên,Bí thư Thành ủy cho rằng, vẫn còn những việc có thể làm tốt hơn nếu quận quyết tâm, như đẩy nhanh tiến độ một số dự án, tạo chuyển biến văn minh đô thị theo chiều sâu, bền vững hơn.

Hoan nghênh quận chủ động chọn chủ đề riêng về “Bồi thường và giải phóng mặt bằng”, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu quận trong năm 2015 cần phát huy thành tích đã có, đồng thời bám sát các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai, trong đó chú trọng đến công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị.

Về công tác chuẩn bị đại hội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh song song với tổ chức đại hội phải tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, không phải vì đại hội để dừng lại nghe ngóng, chờ đợi. “Nếu làm tốt nhưng phiếu thấp còn hơn là phiếu cao nhưng né tránh, không dám đương đầu. Nhất là những vị trí chủ chốt như Bí thư, Chủ tịch thì yêu cầu này càng phải cao, bởi lẽ Nghị quyết có hay đến đâu, nhưng đội ngũ cán bộ kém thì cũng khó thành công”, Bí thư Thành ủy nói và yêu cầu quận đặc biệt chú trọng đến vấn đề nhân sự để đại hội đảng các cấp thành công tốt đẹp.