“Lựa chọn số phận” tập 59: Thư ký vụ án quan chức đánh bạc bị chồng dọa ly hôn

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thư ký Lan bị xã hội đen dằn mặt, người chồng đề nghị chị phải xin rút khỏi phiên tòa nếu không sẽ ly hôn.

Trong tập 58 bộ phim “Lựa chọn số phận”, Bích đã đến gặp Cường để bàn những thông tin liên quan đến vụ án quan chức đánh bạc. Trong cuộc nói chuyện, Bích chia sẻ: “Qua một số nguồn tin em được biết, ông Bạch và ông Sơn bác anh bên ngoài có vẻ như những cán bộ tỉnh có quen biết bình thường nhưng thực ra không phải như vậy. Em chỉ lo sau vụ án đánh bạc này kết thúc sẽ xảy ra hiệu ứng domino kéo theo vụ án khác, liên quan đến một số lãnh đạo tỉnh đã có tai tiếng từ trước đó”.

Trước thông tin mà Bích cung cấp, Cường bày tỏ: “Giờ thì anh mới hiểu, tại sao ngay từ đầu bác anh ngăn anh theo vụ này. Ngay hôm kia, bác anh còn qua đây để khuyên anh xin rút nhưng anh không chịu, khiến bác ấy giận bỏ về, thậm chí không muốn nhìn mặt anh nữa. Nếu như bác anh liên quan trực tiếp đến vụ án đánh bạc thì muốn hay không anh cũng xin rút. Nhưng đằng này thì không, anh thà bỏ nghề thẩm phán còn hơn tự triệt tiêu mọi nguy cơ tiềm ẩn đến với mình như một kẻ hèn nhát, cơ hội”.

Trong cuộc nói chuyện này, Bích còn chia sẻ thêm một số thông tin về người đứng đầu Blue Sky: “Sau khi ra tù, tên Long đại ca làm việc và tá túc tại công ty truyền thông Blue Sky. Tuy nhiên, em không thể nào nắm được quy luật và cách thức hắn ta đi lại nên không chụp được tấm ảnh nào của hắn ta cả. Ở đây em chỉ có ảnh của Thắng - Giám đốc Blue Sky. Oanh là một gái gọi cao cấp, phụ trách truyền thông công ty Blue Sky. Còn đây là giám đốc Công ty Tân Việt - người làm ăn với Thắng”.

Sau khi nhìn thấy hình ảnh của Tấn, được Bích giới thiệu là giám đốc Công ty Tân Việt, Cường đã rất bất ngờ và hỏi Bích về mối quan hệ của bạn người yêu với Blue Sky. Ngoài ra, vị thẩm phán trẻ thắc mắc thêm: “Anh đang tự đặt câu hỏi vì sao từ một đàn em điếu đóm cho Long đại ca mà tay Thắng bỗng chốc trở thành một giám đốc danh giá như vậy”. Trước câu hỏi này, Bích lý giải, Thắng có một quan chức đứng đằng sau nâng đỡ nên dễ thăng tiến.

Ở diễn biến khác, ông Lộc đã biết được chuyện Cường đến khu nghĩ dưỡng để tìm gặp Trang. Ông Lộc đã rất tức giận. Trang đã nói với bố rằng, nguyên nhân là do Đức gây ra. Do vậy, khi “chị đại” về nhà, 2 chị em đã căng thẳng với nhau. Chạm mặt Trang, Đức nói: “Ông Cường đã nói với em rằng ông ấy đã dứt khoát với chị, giờ thì tha hồ đi hú hí với thằng tốt mã kia. Chẳng hiểu kiểu gì đâm đầu vào yêu nó, ông Cường là người tốt”.

Ngoài ra, trong tập 58, trước cuộc họp cơ quan, có ý kiến cho rằng, Cường nên từ bỏ vụ án đánh bác để tránh nguy hiểm cho bản thân và gia đình. Với góp ý đó, vị thẩm phán trẻ phát biểu: “Không chỉ riêng vụ án đánh bạc mà nhiều vụ án khác nữa, thẩm phán chúng ta phải đối diện với các hành vi đe dọa, khủng bố. Nếu như ai cũng xin rút thì liệu tòa án có là nơi để bảo vệ công lý nữa hay không? Tôi cũng chỉ có một sinh mạng, một cuộc đời và tất nhiên cũng biết sợ trước những mối đe dọa xung quanh mình. Nhưng nếu hèn nhát thì 10 năm trước tôi đã không quyết tâm bước vào con đường này”.

Cũng trong tập 58, Lan - thư ký tòa án có thể thay thế Bích trong vụ án quan chức đánh bạc bị một nhóm người lạ mặt đánh ghen. Lan đã cố gắng giải thích nhưng nhóm người vẫn có hành vi hành hung.
 Thư ký vụ án quan chức đánh bạc bị chồng dọa ly hôn. Ảnh: VTV.
Trong preview tập 59 bộ phim “Lựa chọn số phận”, Cường đã đến thăm thư ký Lan sau khi biết sự việc đồng nghiệp của mình bị hành hung. Trong cuộc nói chuyện, thư ký Lan bày tỏ: “Em thì không sao nhưng thằng cu nhà em nó chứng kiến từ đầu, đêm về nó gặp ác mộng không ngủ được, khóc suốt anh ạ. Sáng ra thì chồng em nhặt được cái này trước cửa. Chồng em nói, nếu không xin rút khỏi vụ án thì ngày hôm nay anh ta sẽ lên tòa đâm đơn ly hôn và đưa thằng cu nhà em cho ông bà nội. Em khó xử quá”.

Ở diễn biến khác, chị gái của Huy - một trong các bị can của vụ án quan chức đã năn nỉ chồng (Phó Chủ tich tỉnh Tân Phú) chạy án cho em. Khi nhận thấy chồng từ chối, không muốn can thiệp, chị gái của huy đã đưa ra một tài liệu để gây sức ép. Chị của bị can trong vụ án đánh bạc đã nói với chồng: “Đàn ông, sự nghiệp là quan trọng, còn đàn bà gia đình là quan trọng nhất. Tôi nói cho ông nghe, tôi có thể hy sinh tất cả để giữ lại gia đình này, ông liệu mà làm.

Tập 59 bộ phim “Lựa chọn số phận” sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày 11/9 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần