Lừa đảo là người nhà bệnh nhân để xin tiền tài trợ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Công tác xã hội (CTXH), Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã phát hiện một đối tượng hướng dẫn và sắp xếp để người nhà bệnh nhân (BN) xin tiền hỗ trợ trong BV có dấu hiệu lừa đảo.

 Bệnh viện Bạch Mai.
Theo đó, BN Lò Văn Đ. (Lai Châu) hiện đang điều trị tại Trung tâm Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai, gia đình thuộc diện hộ nghèo, người dân tộc Thái (không giao tiếp được nhiều tiếng Kinh). BN có tiền sử Thalassemia vào viện do nhiễm trùng bàn chân, vết thương hoại tử bàn chân nhiều nên đã phải cắt cụt cẳng chân phải.
Dự kiến BN được ra viện ngày 31/10, biết BN có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng đã tiếp cận để người nhà BN ngồi ở sảnh tầng 1 - nhà ăn BV để xin tiền rồi sau đó chiếm đoạt của họ. Đối tượng là một phụ nữ trung tuổi, tóc ngắn tự nhận với những người xung quanh là người nhà của BN đã trải chiếu, cùng một cái đĩa để “mồi” ít tiền lẻ cho BN Đ. ngồi xin tiền.
Khi nhân viên Phòng CTXH nói, nếu là người nhà BN thì về khoa làm thủ tục hành chính cho BN xuất viện thì đối tượng lẩn trốn. Khi đó, người nhà BN mới kể lại là không biết đối tượng này, chỉ gặp ở hành lang và được rủ đi lấy tiền...
Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của BN nội trú của BV Bạch Mai để lừa đảo người dân nhẹ dạ và BN kém hiểu biết.
Phòng CTXH khuyến cáo, người dân và các cán bộ y tế nâng cao cảnh giác và không tin vào những thông tin, hình ảnh chưa được xác thực. Nếu muốn hỗ trợ người bệnh khó khăn, xin liên hệ trực tiếp Phòng CTXH hoặc các cán bộ mạng lưới CTXH tại BV để được hướng dẫn cụ thể.