Luân chuyển cán bộ viên chức kế toán tại quận Cầu Giấy: Thực hiện theo lộ trình

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, một số cơ quan truyền thông phản ánh việc quận Cầu Giấy chậm trễ trong việc điều chuyển cán bộ viên chức kế toán tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo Nghị định 158/2007/NĐ-CP và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP là 5 năm (đủ 60 tháng). Dẫu biết, việc luân chuyển là cần thiết, nhưng để thực hiện ngay một lúc là điều không đơn giản với quận Cầu Giấy cũng như các quận, huyện khác trên địa bàn TP.

 Ảnh minh họa
Theo thống kê, hiện toàn quận Cầu Giấy có 34 cán bộ viên chức kế toán đang công tác tại các trường công lập trên địa bàn. Trong đó, khối Mầm non là 13 người (12 viên chức, 1 nhân viên hợp đồng), khối Tiểu học 12 người (10 viên chức, 2 nhân viên hợp đồng), khối THCS 9 người (9 viên chức). Số viên chức phải điều chuyển theo quy định là 24/34 người, 10 trường hợp không nằm trong diện chuyển đổi vị trí công tác (khối Mầm non 3 cá nhân; khối Tiểu học 4 cá nhân và khối THCS 3 cá nhân).
Ông Nguyễn Minh Hiển – Trưởng phòng Nội vụ UBND quận Cầu Giấy cho biết, trong 10 trường hợp không nằm trong diện điều chuyển vị trí công tác có 2 trường hợp tại trường Mầm non Nghĩa Đô và Tiểu học Yên Hòa đã được điều chuyển từ năm 2017. Số còn lại đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, sắp về hưu (tháng 9/2019), hợp đồng xác định thời hạn, chưa đến thời gian luân chuyển theo quy định… Cũng theo ông Hiển, hiện tại các đơn vị chức năng quận đã và đang thực hiện việc điều chuyển công tác của cán bộ viên chức kế toán tại các cơ sở giáo dục theo quy định. Tuy nhiên, để tránh xáo trộn trên diện rộng, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở giáo dục, đặc biệt là thời điểm đầu năm học mới, quận Cầu Giấy đã quyết định điều chuyển theo từng giai đoạn với từng cấp học.

Theo Trưởng phòng Nội vụ quận Cầu Giấy Nguyễn Minh Hiển, trong năm 2017, UBND quận đã tiến hành điều chuyển vị trí việc làm đối với một số cá nhân thuộc diện phải luân chuyển và ban hành kế hoạch luân chuyển trong thời gian tới. Và theo kế hoạch đã được phê duyệt, việc chuyển đổi vị trí công tác đối với nhân viên kế toán khối THCS sẽ phải thực hiện xong quy trình trong tháng 10 và thời điểm chuyển đổi vị trí công tác sẽ diễn ra trong tháng 11/2018. Đối với khối Mầm non, Tiểu học, sẽ thực hiện xong quy trình trong tháng 12/2018, thời điểm chuyển đổi vị trí công tác sẽ bắt đầu từ tháng 1/2019.

“Việc điều chuyển vị trí công tác của viên chức kế toán tại các trường công lập đã được UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị có liên quan thực hiện trong những tháng qua. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nhiều viên chức bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục gắn bó với nơi đang công tác, do đó, các lực lượng chức năng phải mất nhiều thời gian để tuyên truyền, giải thích, ổn định tâm lý cho các viên chức” - ông Hiển cho biết.

Cũng theo ông Hiển, việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức kế toán các trường công lập thuộc quận quản lý là một trong những biện pháp chủ động phòng ngừa tham nhũng, trong sạch đội ngũ công chức, viên chức quận Cầu Giấy nói chung và đội ngũ nhân viên kế toán các trường công lập thuộc quận nói riêng. Do đó, với vai trò là cơ quan tham mưu, chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng phương án, quy trình việc chuyển đổi… Phòng Nội vụ sẽ phối hợp với các đơn vị có chức năng thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đảm bảo tính khách quan, công tâm, khoa học và hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ, chống các biểu hiện bè phái, chủ nghĩa cá nhân, không gây mất đoàn kết và không làm xáo trộn sự ổn định trong các nhà trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần