Luật sư riêng của ông Trump sẵn sàng ra đối chất tại phiên xử ở Thượng viện

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ, ông Rudy Giuliani tuyên bố sẵn sàng ra làm chứng hoặc đối chất tại phiên xử ông Trump sắp diễn ra tại Thượng viện.

Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra tuyên bố trên với phóng viên khi tới khu nghỉ dưỡng riêng của gia đình lãnh đạo Nhà Trắng ở Florida để dự tiệc mừng năm mới.
 Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Trả lời câu hỏi của truyền thông tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ ở bang Florida, ông Giuliani khẳng định sẵn sàng ra làm chứng hoặc đối chất tại phiên xử ông Trump sắp diễn ra tại Thượng viện.
“Tôi sẽ ra làm chứng, tôi sẽ tham gia các cuộc đối chất, tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất có thể đối với ông Trump trong phiên xử tại Thượng viện sắp tới” - ông Giuliani nói với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.
Luật sư Giuliani, cựu công tố viên liên bang và thị trưởng New York khẳng định, nếu nhận được trát ra hầu tòa, ông sẽ dùng các kiến thức về luật pháp, vốn từng giúp ông đắc cử chức thị trưởng New York vào những năm 1980.
"Tôi không biết liệu có ai đủ can đảm để trao cho tôi quyền tiếp cận vụ án này hay không. Nhưng nếu bạn trao cho tôi vụ án, tôi sẽ xử lý như một vụ âm mưu lật đổ. Chuyện như thế này từng xảy ra cách đây 30 năm, nhưng hãy xem liệu tôi còn làm được không", luật sư riêng của ông Trump cho hay.
Luật sư Giuliani từng được các nghị sĩ đảng Dân chủ yêu cầu ra điều trần trước Hạ viện trong quá trình điều tra luận tội tổng thống. Song ông Giuliani không đáp lại trát đòi hầu tòa của Quốc hội, viện dẫn lý do Tổng thống Trump không làm điều gì sai trái trong chính sách đối ngoại với Ukraina.
Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã xúc tiến quá trình luận tội Tổng thống Trump vì cuộc gọi gây tranh cãi hôm 25/7/2019 giữa ông với người đồng cấp Ukraina Volodymyr Zelensky. Phe đối lập cáo buộc ông Trump đã gây sức ép buộc chính quyền Zelensky phải điều tra cha con đối thủ trong cuộc đua bầu cử tổng thống 2020 - cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden để đổi lấy hàng trăm triệu USD viện trợ quân sự cho Kiev.
Hạ viện Mỹ ngày 18/12 đã bỏ phiếu phê chuẩn hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump là lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. Tuy nhiện, Hạ viện hiện vẫn chưa chuyển báo cáo luận tội chính thức lên Thượng viện nằm dưới sự kiểm soát của đảng Cộng hòa để cơ quan lập pháp này mở phiên tòa xét xử tổng thống như luật định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần