Lukaku chói sáng giúp Inter thắng siêu kịch tính

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những chỉ đạo của HLV Conte giúp Inter bịt kín được lỗ hổng phòng ngự, kết thúc trận đấu với chiến thắng nghẹt thở.

Inter bước vào chuyến làm khách đến MAPEI Stadium sau 2 trận thua liên tiếp (cùng tỷ số 1-2, trước Barca và Juventus). Phía trước là trận đấu quan trọng với Dortmund ở Champions League, nên HLV Antonio Conte cần đưa Intet trở lại chiến thắng, bên cạnh việc đánh thức tinh thần nơi các cầu thủ.

 Ở xứ Emilia-Romagna, ngay phút thứ 2 của trận đấu, Inter đã có bàn thắng mở tỷ số. Lautaro Martinez nhận đường chuyền của Brozovic rồi tung cú sút tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Consigli.

Trận đấu diễn ra sôi động, và Sassuolo có bàn gỡ ở phút 16. Berardi bất ngờ đột phá thẳng vào vòng cấm Inter, tung cú sút chéo góc hiểm hóc không cho thủ môn Handanovic cơ hội trổ tài.

Trong thế trận tấn công hấp dẫn, cả hai đội đều có những tình huống bị từ chối bàn thắng.

Đến phút 38, Inter một lần nữa dẫn trước. Trong tư thế quay lưng với khung thành, Romelu Lukaku nhận đường chuyền của De Vrij rồi xoay người loại hậu vệ Sassuolo và không khó khăn để làm tung lưới Consgli.

Trong phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, Lukaku sút thành công tình huống 11 mét, đưa Inter dẫn trước 3-1. Lautaro Martinez là người có công mang về pha phạt đền cho đội khách.

Như vậy, Lukaku đã có 5 bàn thắng cho Inter ở Serie A. Một khởi đầu khá tích cực, sau khi bị MU bỏ rơi. Càng ấn tượng hơn, khi 4 trong số này được anh ghi trên sân khách.

Đầu hiệp 2, Inter liên tục có cơ hội trước khung thành Sassuolo. Tuy nhiên, các cầu thủ đến từ Milano đều bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Cho đến phút 71, Inter cũng cụ thể hóa thế trận áp đảo, khi Lautaro Martinez nâng tỷ số lên 4-1 từ chấm phạt đền. Người mang về quả phạt 11 mét lần này là tiền vệ Barella.

Những thay đổi chiến thuật của HLV Antonio Conte, bên cạnh việc Diego Godin ngồi dự bị, khiến Inter vỡ trận.

Đầu tiên, các cầu thủ Inter bất lực trước pha tổ chức tấn công đẹp mắt của Sassuolo, để Djuricic dễ dàng tung cú sút khiến Handanovic chôn chân đứng nhìn. Sau đó, Boga đi bóng như chỗ không người rồi dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số còn 3-4.

Sassuolo tiếp tục đẩy cao đội hình để hy vọng giành lại ít nhất 1 điểm. Những chỉ đạo của HLV Conte giúp Inter bịt kín được lỗ hổng phòng ngự, kết thúc trận đấu với chiến thắng nghẹt thở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần