Lukaku ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U có chiến thắng tối thiểu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng này giúp MU tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm với đội đầu bảng Man City.

So với trận derby Manchester, HLV Mourinho thực hiện 4 sự thay đội trong đội hình xuất phát. Jones, Luke Shaw, Mata và McTominay xuất trận ngay từ đầu.
Dù chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng so với đối thủ, nhưng những phút thi đấu đầu tiên MU vẫn chưa tạo được tình huống tấn công nào nguy hiểm. Bournemouth cũng cho thấy họ là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Trong khi đó, hàng thủ MU đang thi đấu như mơ ngủ. Liên tiếp là các tình huống vây hãm khiến hàng phòng ngự áo đỏ chao đảo. Rất may, De Gea vẫn giải nguy cho chủ nhà.
Phil Jones đã trở lại và tiếp tục thể hiện hình ảnh thường thấy của anh: quyết liệt, lăn xả trong từng pha bóng. Đây là một sự tái xuất rất cần thiết với hàng thủ M.U. Có Luke Shaw đá chính và tiếp tục chơi tương đối ổn cũng là một tín hiệu tích cực. M.U sẽ không phải dựa vào mỗi một mình lão tướng Ashley Young nữa, mà có thể luân phiên sử dụng hai lựa chọn cho vị trí này.
Phút 25, Lukaku tỏa sáng rũ bỏ sức ép cho MU. Juan Mata tung ra đường tạt rất đẹp từ bên cánh trái cho Lukaku đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Lukaku kể từ sau trận thắng Newcastle 4-1 hồi tháng trước, và là bàn thắng thứ 2 trong 9 vòng đấu gần nhất. Nhưng dù sao, đó cũng là một tín hiệu tích cực đối với chân sút người Bỉ, và nó giúp anh dần dần cởi bỏ áp lực.
Sau bàn thắng này, M.U vẫn giữ được thế trận kiểm soát, nhưng gần như không tạo thêm cơ hội nào thực sự rõ ràng và rời sân nghỉ giữa hiệp với kết quả 1-0.
Đầu hiệp hai, MU vẫn thi đấu áp đảo. Nhiều cơ hội vàng để gia tăng cách biệt cho MU nhưng hết Martial lại đệm bóng cận thành vọt xà rồi Rashford tung cú đại bác quyết đoán bằng chân phải dội xà ngang. Bên kia chiến tuyến, Bournemouth cũng cố gắng đẩy cao đội hình.

Chiến thắng của M.U đảm bảo bởi tài nghệ của thủ thành David De Gea, người đã làm nản lòng tất cả các chân sút của đội khách vốn rất tích cực dứt điểm. Sau 90 phút, tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành ở trận đấu này là 9-2 nghiêng về phía… đội khách Bournemouth. Nhưng lưới của M.U vẫn không hề bị thủng nhờ có De Gea. Đây đã là trận thứ 9 ở mùa giải này, De Gea giữ sạch lưới, một thành tích đáng nể trọng.
Còn với Lukaku, sau chuỗi trận tịt ngòi và phải hứng chịu khá nhiều lời chê bai, thì Lukaku đã chơi trận cầu khá hay trước Bournemouth và tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Manchester United tìm được niềm an ủi sau thất bại ở derby.