Lukaku tiếp tục ghi bàn, M.U giành chiến thắng trước đội bóng áp chót BXH

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lukaku đã tiếp tục ghi bàn tuy nhiên với chiến thắng ngày hôm qua của Quỷ đỏ thì người hâm mộ vẫn chưa hết lo lắng bởi sự thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ.

Vào trận, MU thi đấu lấn lướt hơn trong những phút đầu trận với những đợt triển khai tấn công ở biên trái, với sự năng nổ của Rashford và Mata. Thực sự, MU đã kiểm soát cuộc chơi nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Ben Foster.

Mãi cho đến phút 27, Rashford xử lý bên góc trái rồi tạt vào cho Lukaku lắc đầu lạnh lùng khai thông bế tắc trận đấu. Ngay ở pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, MU đã có bàn thắng. Đấy là vòng đấu thứ hai liên tiếp Lukaku lập công, sau trận gặp Bournemouth cách đây 3 ngày. Phải quay lại tháng 9 vừa rồi mới được thấy tiền đạo 24 tuổi ghi bàn 2 trận liên tiếp (trước Southampton và Crystal Palace). Lukaku chỉ ăn mừng rất nhẹ nhàng, không hề tỏ ra quá vui. Có lẽ bởi áp lực, chỉ trích anh phải nhận sau 2 lỗi mắc phải dẫn tới 2 bàn thua khiến M.U thất bại trước Man City ở derby thành phố đã khiến chân sút người Bỉ trở nên “trầm lặng”.

Suốt cả hiệp một các học trò của Mourinho chơi khá bế tắc ngoại trừ pha ghi bàn của Lukaku. Nhưng đó là một hiệp đấu may mắn cho M.U. Phút 35, Lingard xâm nhập trung lộ đón đường chuyền của Mata rồi tung cú đá căng chạm chân hậu vệ West Brom đổi hướng nhân đôi cách biệt cho MU.

Sang hiệp hai, West Brom thi đấu mạnh dạn hơn để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng đang chiến đấu trụ hạng đã vùng lên tạo ra sức ép đáng kể, liên tiếp những tình huống nguy hiểm bên ngoài vòng cấm nhưng không thể gây khó cho De Gea.

Ngược lại, Quỷ đỏ lại có dấu hiệu đánh mất thế trận khi trận khi trận đấu trôi dần về cuối, trước một West Brom hừng hực quyết tâm. Mặc dù là đội thủng lưới ít nhất từ đầu mùa giải nhưng các hậu vệ Man Utd không phải những lá chắn tin cậy tuyệt đối.

Tổn thất lực lượng đã xảy ra với Quỷ đỏ khi Valencia dính chấn thương rời sân nhường chỗ cho Marcos Rojo. Hàng thủ khuyết đi vị trí của Valencia nên thi đấu lỏng lẻo hơn, trong tình huống bắt nguồn từ phạt góc, các hậu vệ MU lúng túng để Barry dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Lukaku đã tiếp tục ghi bàn tuy nhiên với chiến thắng ngày hôm qua của Quỷ đỏ thì người hâm mộ vẫn chưa hết lo lắng bởi sự thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ. Với 3 điểm có được, thầy trò Mourinho củng cố ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh với 3 điểm bỏ cách Chelsea.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần