Lùm xùm tại chung cư Booyoung Vina: Người dân mòn mỏi chờ kết luận

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng một số phòng chức năng, chiếm hành lang tầng 1 Zone B làm ảnh hưởng đến việc đi lại và công tác PCCC, các hộ dân chung cư Booyoung Vina CT-7 (chung cư CT-7), phường Mộ Lao, quận Hà Đông đã gửi đơn đến các cấp đề nghị làm rõ đúng, sai.

 Cơ quan chuyên môn cần sớm làm rõ cửa ra vào tòa nhà Booyoung Vina - CT7 thuộc sở hữu chung hay riêng. 
Chung cư CT-7 do Công ty TNHH MTV Quốc tế Booyoung Vina Việt Nam làm chủ đầu tư gồm 2 đơn nguyên Zone A và Zone B có khoảng 400 căn hộ. Ông Vũ Huế, ở căn hộ 2114 chia sẻ: Từ ngày nhận bàn giao căn hộ vào cuối năm 2017, cư dân chung cư CT-7 đi lại bằng 4 cửa (mỗi đơn nguyên 2 cửa), gồm 2 cửa chính phía mặt đường Vũ Trọng Khánh và 2 cửa quay ra phía sau tòa nhà. Cùng với đó sử dụng hành lang, đường thoát hiểm tầng 1. Nhưng đầu năm 2019, chủ đầu tư cho nhà trẻ, mẫu giáo Việt - Hàn thuê mặt bằng tầng 1 Zone B. Ngay sau đó, đơn vị này làm một cửa chắn ngang hành lang thông giữa hai đơn nguyên. Việc làm này ảnh hưởng đến đi lại của cư dân, cấp cứu bệnh nhân và PCCC nếu không may xảy ra.

Ngay khi phát hiện tầng 1 Zone B bị chiếm dụng, người dân chung cư CT-7 có đơn đề nghị chủ đầu tư làm rõ đúng, sai và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý tầng 1. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ cung cấp được giấy photo bản thiết kế mặt bằng tầng 1.

Theo biên bản làm việc ngày 8/5/2019 giữa các bên, chủ đầu tư khẳng định: Toàn bộ phần diện tích nhà trẻ được xác định trong nội dung dự án đã được phê duyệt, diện tích này không phân bổ vào giá bán căn hộ, thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. Cụ thể, diện tích nhà trẻ hơn 615m2, gồm: Phòng bếp; phòng ăn; các lớp học 1, 2, 3, 4; các phòng sinh hoạt cộng đồng, đa năng, thể chất, lối đi riêng của nhà trẻ (gọi là hành lang). Do đó, phần lối đi riêng của nhà trẻ là lối đi nội bộ của nhà trẻ, không phải hành lang chung của tòa nhà. Tiếp đó, ngày 7/6, UBND phường Mộ Lao lại tổ chức buổi làm việc với các bên để giải quyết kiến nghị, tuy nhiên vẫn không đạt kết quả.

Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Quang Tuấn cho biết: Chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư cung cấp hồ sơ pháp lý của chung cư CT-7 để làm căn cứ xác định việc sử dụng tầng 1 Zone B đúng hay sai. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa cung cấp đầy đủ. Cũng tại các buổi làm việc, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận Hà Đông) đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ cửa nhôm kính lắp đặt tại hành lang tầng 1 sai thiết kế để bảo đảm cho công tác PCCC theo quy định. Nhưng, đến nay cửa nhôm kính chưa được tháo dỡ…

Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Hà Đông Đào Quang Vinh Hiển khẳng định: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền các cấp quận Hà Đông đã có nhiều buổi làm việc với các bên, tuy nhiên vẫn chưa đạt kết quả. Để sớm ổn định tình hình, ngày 10/7, UBND quận đã có Văn bản số 1655/UBND-QLĐT gửi Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng), Sở QH-KT và Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan sớm xác định diện tích phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ mẫu giáo, phần diện tích sử dụng chung, riêng tại tầng 1 chung cư CT-7, khu chung cư quốc tế Booyoung. Tuy nhiên, đến nay chưa có thông tin phản hồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần