Quận Cầu Giấy: Lúng túng trong quản lý số nhà

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/4, HĐND quận Cầu Giấy tổ chức phiên giải trình về công tác đánh gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn quận trong thời gian qua. Tại hội nghị, những bất cập trong việc cấp, quản lý số nhà đã được các đơn vị đem ra phân tích kỹ lưỡng.

Việc gắn biển số nhà hiện đang tồn tại nhiều bất cập. Ảnh minh họa.
Nhiều đại biểu đã chỉ ra những bất cập trong công tác gấp, gắn biển số nhà trên địa bàn như: Nhà 2 số, số nhà không đúng quy định… Theo các đại biểu, tình trạng trên đã gây ra nhiều khó khăn trong công tác quản lý nhà nước và các giao dịch của người dân đã được các đại biểu đặt câu hỏi yêu cầu giải trình làm rõ.
Theo Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Đỗ Ngọc Anh, trên địa bàn tình trạng biển số nhà chưa theo đúng hướng dẫn của TP, xảy ra ở Khu đô thị Yên Hòa một phần do cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, do mặt đường, đường nội bộ khu vực này rộng, nên người dân không muốn chuyển từ đánh số nhà theo lô như hiện nay sang gắn biển, rồi phân ra ngõ, ngách, hẻm, kéo theo đó phải thay đổi hàng loạt giấy tờ như hộ khẩu, sổ đỏ… Việc này, phường đã phản ánh với quận, quận đã thông tin đến Sở Xây dựng nhưng đến nay chưa có giải pháp khắc phục.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Nguyễn Duy Hưng cho rằng, chế tài đối với những vi phạm trong việc gắn biển số nhà không có nên phường chỉ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn làm thủ tục với những trường hợp có nhu cầu. Song những hộ thuê nhà ngoài mặt đường để kinh doanh thường cố tình không hợp tác.
Vì vậy, trên địa bàn Cầu Giấy mới có điểm kinh doanh trưng biển 2 địa ực giáp ranh giữa 2 phường), lại có những căn nhà sử dụng số cũ để khách dễ tìm, chứ không chịu thay số mới hoặc biển quảng cáo che lấp số nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần