Luôn đổi mới để khẳng định thương hiệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những năm qua, Công ty TNHH Nhà nước MTV Thăng Long GTC (DN trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội) đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch (DL) Thủ đô.

 Đó là khẳng định của ông Tạ Minh Hùng - Chủ tịch HĐQT Thăng Long GTC khi nói về chặng đường gần 20 năm xây dựng, phát triển của Công ty.

Đổi mới cơ sở lưu trú

Theo số liệu của Sở VHTT&DL, mặc dù năm 2014, ngành DL Hà Nội đón 3 triệu lượt khách DL quốc tế, nhưng DL TP chỉ có 213 khách sạn với 9.968 buồng phòng, trong đó 36 khách sạn từ 3 - 5 sao. Điều đó cho thấy, cơ sở lưu trú chưa thể đáp ứng được nhu cầu của du khách, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng DL.
Khách du lịch tham gia tour du lịch sông Hồng do Thăng Long GTC tổ chức.                     Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tham gia tour du lịch sông Hồng do Thăng Long GTC tổ chức. Ảnh: Hoài Nam
Nhằm góp phần khắc phục khó khăn này, trong những năm qua, Thăng Long GTC đã tập trung đầu tư phát triển hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tính đến nay, Công ty đã có 6 dự án liên doanh với các tập đoàn lớn trên thế giới xây dựng hệ thống khách sạn quốc tế, khu vui chơi, trung tâm thương mại (Siêu thị Big C Thăng Long). Trong đó, khách sạn InterContinental và Hilton Hanoi Opera đạt tiêu chuẩn 5 sao, khách sạn Mercure đạt tiêu chuẩn 4 sao… “Vừa qua, Công ty đã nâng cấp khách sạn Eastin Easy GTC Hà
Thăng Long GTC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 23/3, Công ty TNHH Nhà nước MTV Thăng Long GTC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chỉ sau gần 20 năm đi vào hoạt động (1997 - 2015), doanh thu của Thăng Long GTC tăng từ 152 tỷ đồng (năm 2009) lên hơn 224,4 tỷ đồng; nộp ngân sách 26,5 tỷ đồng, tăng 109%. 
Nội đạt tiêu chuẩn 3 sao, điều đó cho thấy nỗ lực của DN trong việc cải tạo cơ sở lưu trú, qua đó, thu hút khách quốc tế đến Hà Nội” - ông Hùng khẳng định. Nhờ đẩy mạnh đầu tư cơ sở lưu trú nên hệ thống khách sạn do Thăng Long GTC quản lý trở thành địa chỉ truyền thống đón tiếp các nguyên thủ quốc gia và các vị khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Để thu hút du khách trong nước và quốc tế, Thăng Long GTC còn đẩy mạnh việc xây dựng tour tuyến DL mới, trong đó chú trọng đưa tour DL sông Hồng trở thành sản phẩm đặc trưng của ngành DL Thủ đô. Thực tế cho thấy, trong những năm qua, Thăng Long GTC là DN duy nhất xây dựng hàng chục tour du lịch lấy làng nghề, đình chùa, các điểm di tích lịch sử, văn hóa… dọc hai bên bờ sông Hồng. Hàng năm, Công ty phục vụ khoảng 300.000 lượt khách, trong đó, lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%. Tuy nhiên, sau nhiều năm khai thác, các tour du lịch này đã trở nên quá quen thuộc. Và để đa dạng chương trình khám phá sông Hồng, Công ty đã xây dựng tour mới, trong đó lấy những cây cầu bắc qua sông Hồng làm điểm đến, đặc biệt là đưa cầu Nhật Tân trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du lịch Hà Nội, giống cầu Hàm Rồng (Đà Nẵng).

Mở rộng đầu tư

Hà Nội là mảnh đất có tiềm năng du lịch phong phú. Tuy nhiên, việc thu hút và giữ chân du khách là bài toán không đơn giản, để có thể trở thành DN du lịch mạnh đòi hỏi Thăng Long GTC tích cực đầu tư hơn nữa vào khách sạn, tour tuyến và xúc tiến du lịch.

 Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng Giám đốc Thăng Long GTC cho biết: Trong những năm tới đây, Thăng Long GTC đẩy mạnh việc liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, qua đó đưa khách sạn 4 - 5 sao tại tổ hợp Pacific Thăng Long và tại tổ hợp Times Square Hà Nội vào hoạt động. Ngoài ra, DN sẽ trực tiếp đầu tư hệ thống khách sạn 3 sao quốc tế và thuê chuyên gia nước ngoài quản lý để phục vụ khách du lịch; tiếp tục nâng cấp, đóng mới đội tàu DL trên sông Hồng đạt tiêu chuẩn quốc tế để từ đó khẳng định DL sông Hồng là sản phẩm tiêu biểu của ngành DL Thủ đô.

Bên cạnh các hoạt động đầu tư cơ sở vật chất, Thăng Long GTC còn chú trọng hoạt động xúc tiến, quảng bá các tour DL. Để làm được việc này, Công ty sẽ phát triển hệ thống bán lẻ tour du lịch tại các siêu thị Big C trên toàn quốc. Song song với việc sử dụng các phương tiện truyền thông trong hoạt động xúc tiến DL, Thăng Long GTC luôn đề cao phương thức xúc tiến DL tại chỗ bằng việc xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ và kỹ năng giao tiếp hòa nhã với khách hàng. “Thái độ ứng xử thân thiện với du khách nước ngoài chính là cách quảng bá, tuyên truyền hiệu quả nhất để vận động họ quay trở lại cùng với bạn bè và người thân” - ông Dũng khẳng định.

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường xúc tiến du lịch đang giúp Thăng Long GTC ngày càng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Á, châu Đại dương, qua đó khẳng định thương hiệu mạnh của ngành DL Thủ đô. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần