Luôn lấy tấm gương cao đẹp của Bác Hồ để học tập, phấn đấu

Công Thọ - Thủy Tiên - Long Trần- Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Bản thân tôi lúc còn công tác hay nghỉ hưu, tôi luôn lấy tấm gương cao đẹp, suốt đời hy sinh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của Bác Hồ để học tập, phấn đấu, rèn luyện, gắng sức hoàn thành mọi nhiệm vụ công tác".

Sáng 18/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Sau khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Đoàn, nguyên cán bộ bảo vệ Bác Hồ phát biểu, bày tỏ sự xúc động trong những năm tháng bảo vệ Bác với những kỷ niệm thiêng liêng về Người.
 Ông Nguyễn Văn Đoàn, nguyên cán bộ bảo vệ Bác Hồ, bày tỏ sự xúc động trong những năm tháng bảo vệ Bác với những kỷ niệm thiêng liêng về Người
Với ông, quãng thời gian đó là những trang đẹp nhất, hạnh phúc nhất và may mắn nhất. Ông cũng kể về những tháng ngày gần cuối đời của Bác, dù sức khỏe yếu nhưng Bác vẫn cố gắng làm việc. Suốt những ngày Bác ốm nặng, ông Nguyễn Văn Đoàn được phép túc trực bên giường bệnh để chăm sóc Người. Sáng 2/9/1969, Bác đã đi xa, đó là lần cuối cùng ông Đoàn được ở bên Bác Hồ.
Ông vẫn nhớ như in thời khắc lịch sử đó với bao nỗi nhớ và tình cảm dành cho Bác. “Bản thân tôi lúc còn công tác hay nghỉ hưu, tôi luôn lấy tấm gương cao đẹp, suốt đời hy sinh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của Bác Hồ để học tập, phấn đấu, rèn luyện, gắng sức hoàn thành mọi nhiệm vụ công tác. Tôi luôn tâm niệm, học tập và noi theo tấm gương của Bác Hồ thì không kể thời gian, không kể tuổi tác và coi đó vừa là nhu cầu tự thân, vừa là mục đích, niềm vui trong cuộc sống” - ông Nguyễn Văn Đoàn cho biết.

Đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại lễ kỷ niệm, sinh viên Huỳnh Mạnh Phương, Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ sự thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vừa là sinh viên, vừa là đảng viên trẻ được kết nạp Đảng từ năm 18 tuổi, Huỳnh Mạnh Phương có nhiều thành tích trong học tập và trong hoạt động thanh niên.
Phương khẳng định, càng được học tập, tìm hiểu, nghiên cứu, em càng cảm nhận được sự vĩ đại và tình cảm bao la mà Bác dành cho dân tộc và cho tuổi trẻ Việt Nam. Em hiểu rằng trên mỗi bước trưởng thành của tuổi trẻ hôm nay đều có hình bóng của Bác.
 Sinh viên Huỳnh Mạnh Phương, Đại học Kinh tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ
Huỳnh Mạnh Phương xúc động nói: “Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Hồ, chúng cháu luôn nhớ về Bác để được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, để giữ lòng mình luôn trong sáng, để mãi mãi được tấm gương đạo đức cao cả, cuộc đời bình dị, tư tưởng vĩ đại, những lời dạy sâu sắc và tình yêu thương bao la của Bác soi đường trong mỗi hành trình rèn luyện, phấn đấu và phát triển. Học tập và làm theo lời Bác luôn là sự lựa chọn và là lẽ sống đẹp của tuổi trẻ Việt Nam.”
Cũng tại lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng” được dàn dựng công phu, với các tiết mục lắng đọng, giàu cảm xúc ngợi ca công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của dân tộc và thể hiện lòng biết ơn vô hạn của dân tộc Việt Nam đối với Người.