Lương Gia Huy - nhờ hát quán bar nên rất nhiều nhà

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Tôi hạnh phúc vì đến giờ đã có 2 nhà ở TP Hồ Chí Minh, 1 nhà ở Thái Nguyên và đang dự định mua thêm 1 căn nữa ở Hà Nội cho tiện việc chạy show, mình hãnh diện xe riêng và những vật dụng mình yêu thích đặc biệt trân trọng nó vì được làm nên từ công sức lao động của bản thân" - Lương Gia Huy chia sẻ với báo chí Hà Nội chiều 18/11.

Lương Gia Huy - ông vua nhạc sàn để lại dấu ấn qua những bản hít như: Em có hiểu lòng anh, Nhỏ ơi, Anh thích em như xưa (Remix), Em yêu nơi đâu…
Con số khủng của "ông vua" nhạc sàn
Lương Gia Huy là người con gốc Thái Nguyên, hơn 10 tuổi đã dời quê vào Nam lập nghiệp, được khán giả biết đến khi chuyên cover các ca khúc nhạc ngoại viết lại lời Việt theo phong cách nhạc sàn, vũ trường sôi động, có thể ra các ca khúc: Em sao đẹp quá, Mắt & Môi, Hey Ho, So lucky, A better day (Em yêu nơi đâu), Hoa Bằng Lăng, Hoa cài mái tóc, Đi học... Anh được nhiều khán giả yêu mến đặt cho biệt danh "vua nhạc sàn".

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Lương Gia Huy đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những bản hít như: Em có hiểu lòng anh, Nhỏ ơi, Anh thích em như xưa (Remix), Em yêu nơi đâu, Yêu 50%, Người tình đa nghi, Vua nhạc sàn 1,2… Anh cũng là cái tên quen thuộc của nhiều sân khấu lớn, phòng trà, bar vũ trường tụ điểm ca nhạc khắp trên cả nước.

15 năm đi hát, Lương Gia Huy đã cho ra mắt 15 album - con số kỷ lục nhiều đồng nghiệp cũng phải thán phục. Trong đó, riêng dòng nhạc bolero, anh đã cho ra mắt 4 album: "Ngũ Long Công Chúa", "Thầy và những người bạn", "Dân ca quê hương", "Nhẫn cỏ cho em". Nam ca sĩ đến từ vùng chè nổi tiếng xứ Thái khẳng định từ khi tham gia ca hát chưa từng vướng bất cứ scandal nào.

"Ai cũng nghĩ ca sĩ hát ngoài trời và quán bar như tôi thì chỉ đủ sống. Nhưng tôi nghĩ dù bạn làm công việc nào, hát nhạc gì miễn chăm chỉ và hát bằng trái tim mình thì Tổ nghiệp, khán giả sẽ không phụ lòng. Tôi hạnh phúc vì đến giờ đã có 2 nhà ở TP Hồ Chí Minh, 1 nhà ở Thái Nguyên, và đang dự định mua thêm 1 căn nữa ở Hà Nội cho tiện việc chạy show, mình hãnh diện xe riêng và những vật dụng mình yêu thích đặc biệt trân trọng nó vì được làm nên từ công sức lao động của bản thân" - Lương Gia Huy chia sẻ.
Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Ngọc Sơn, Thanh Thanh Hiền, Dương Ngọc Thái… sẽ là khách mời của liveshow ''Thái Nguyên trong tim tôi''.
Sự trở về của 15 năm

Sau nhiều năm rời xa quê hương, vào Nam lập nghiệp, ca sĩ Lương Gia Huy sẽ trở về Thái Nguyên để tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát có tên gọi "Thái Nguyên trong trái tim tôi". Trong chương trình còn có sự xuất hiện của các nghệ sĩ như: Ngọc Sơn, Thanh Thanh Hiền, Dương Ngọc Thái, Lâm Bảo Phi, Duy Cường...

Dù rất bận rộn đi diễn nhưng Ngọc Sơn vẫn dành thời gian đến chúc mừng người học trò cưng. Nam ca sĩ chia sẻ: "Tôi đã phải nói khéo với nhà tổ chức hoãn show, để có thời gian đến chúc mừng cho Huy. Tiền bạc không thể nào giá trị bằng tình cảm của thầy trò. Huy là người học trò có được 3 điều: hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và không tham sân si nên tôi gạt tất cả mọi chuyện để đến chúc mừng Huy".

Ca sĩ Ngọc Sơn cho biết, trong chương trình sẽ song ca cùng học trò của mình một vài ca khúc như: "Tình cha", "Lòng mẹ" hay liên khúc: "Đêm cuối - Giận hờn - Tiền". Ngọc Sơn cho hay, dù Lương Gia Huy muốn giả cho anh cát xê 50 triệu nhưng vì tình cảm thầy trò, nam ca sĩ đã từ chối và chỉ nhận diễn để giúp đỡ Lương Gia Huy.

Lương Gia Huy tiết lộ sẽ có khoảng hơn 30 ca khúc được trình diễn trong liveshow "Thái Nguyên trong trái tim tôi”. Bên cạnh màn song ca với Ngọc Sơn, Lương Gia Huy cũng có sự kết hợp đặc biệt với ca sĩ Tuấn Hưng, một người bạn thân thiết với anh nhiều năm qua.

Nhắc về kỷ niệm với Tuấn Hưng, Lương Gia Huy chia sẻ: "Còn nhớ những ngày đầu Tuấn Hưng vào Nam lập nghiệp với mái tóc dài lãng tử, tôi đã ngồi phía dưới nghe Hưng hát với sự say mê và nể phục. Tôi yêu thích vẻ phong trần bụi bặm rất đàn ông của Hưng. Tính cách hết mình vì bạn bè chuẩn Men. Dù tôi hay Hưng chưa bao giờ lên truyền thông nói về tình bạn của mình nhưng giữa chúng tôi có sự kết nối bền chặt, khi tôi nói muốn Hưng xuất hiện trong liveshow kỷ niệm 15 năm đi hát, Hưng trả lời: "OK Huy, bạn cần tôi sẽ có mặt". Hưng là ca sĩ nổi tiếng hơn tôi nhưng điều tôi yêu quý và ngưỡng mộ người bạn này đó chính là cách sống đầy tình người và vì mọi người".

Các khán giả hiếm khi được thấy Lương Gia Huy đóng kịch, nhưng trong live show "Thái Nguyên trong trái tim tôi" lần này, anh sẽ xuất hiện cùng với nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trong vở kịch "Rể nội, rể ngoại". Lương Gia Huy nói đây sẽ là món quà bất ngờ nhất anh dành tặng các khán giả quê nhà - nơi đã sinh ra và luôn cổ vũ anh trong bước đường làm nghệ thuật.

Nói về sự xuất hiện trong liveshow của Lương Gia Huy, nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ: "Tôi luôn quan niệm gốc là tiên tổ, ân sâu rõ ràng" dù mình làm gì, ở đâu cũng phải nhớ về quê hương. Khi biết Lương Gia Huy thực hiện liveshow ở quê nhà Thái Nguyên gửi lời mời tôi nhiệt tình. Quan trọng là cái tình cảm quê hương, con người sống có chữ tình, nhất là nghệ sĩ sống với nhau nó phải có chữ tình, ai quý mến mời tôi đều nhiệt tình giúp. Với nghệ sĩ trẻ tôi luôn nghĩ tre già măng mọc, nếu Trời cho mình sức khỏe giúp được ai thì giúp họ. Mặc dù tuổi đã cao nhưng đi đâu diễn tôi cũng vẫn phải hết mình để cống hiến cho khán giả".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần