Lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu trong dịch Covid-19 tăng gấp 3 lần

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/8, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội và siêu thị Big C Thăng Long, về việc dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong thời gian dịch Covid-19.

Theo báo cáo của siêu thị Co.opmart Hà Nội và Big C Thăng Long, lượng khách đến mua hàng trong mấy ngày gần đây có tăng nhưng không quá nhiều, nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân có thể sẽ tăng đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại khi dịch bệnh có diễn biến xấu, các siêu thị đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.
 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiểm tra việc dự trữ hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Hà Nội

Đồng thời, các đơn vị cũng tái lập áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống, như tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng…); doanh nghiệp cũng tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Dịch bệnh Covid-19 đang quay lại và diễn biến khó lường. Đối mặt với những tác động dịch bệnh gây ra, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, trong đó đặc biệt chú trọng những mặt hàng có nhu cầu lớn như khẩu trang, nước sát khuẩn, thực phẩm thiết yếu…
 Người tiêu dùng mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Hà Nội sáng 2/8

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị chức năng của bộ, căn cứ theo các kịch bản đã đề ra, xem xét các yếu tố biến động mới của thị trường để tiếp tục triển khai giải pháp sẵn sàng đối phó với dịch Covid-19.
Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đảm bảo ổn định thị trường, không để thiếu hàng, sốt giá.