Lượng khách đến Cát Bà giảm hơn 40% sau khi cấm xe từ 29 chỗ ra đảo

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày triển khai lệnh cấm xe từ 29 chỗ trở lên không được qua phà Gót, thì lượng khách ra đảo Cát Bà đã giảm đáng kể, khoảng 40% so với những ngày trước đó.

Các phương tiện xếp hàng ra Cát Bà.
Được biết, ngày 22/6, Sở GTVT Hải Phòng đã thực hiện chỉ đạo nhằm chống ùn tắc tại phà Gót đi Cát Bà bằng hình thức cấm các phương tiện xe khách 29 chỗ qua phà. Phía TP đã bố trí một bãi đỗ xe rộng khoảng 3ha ngay gần bến phà. Theo đó, hành khách sẽ được bố trí đi bộ qua phà. Bến phà Gót đã bố trí lực lượng chuyên hỗ trợ hành khách khi qua phà. Phía bên kia phà cũng bố trí xe buýt vận chuyển hành khách cả chiều đi và về miễn phí.
Tuy nhiên, có một nghịch lý là cùng với lệnh cấm này thì lượng khách du lịch ra đảo lại giảm đi đáng kể. Ông Nguyễn Văn C - chủ một nhà hàng ở Cát Bà cho biết, lượng khách đã giảm đi nhiều sau khi có lệnh cấm xe, khách đặt theo tour đã hủy chuyến khá nhiều, có thể do tâm lý du khách ngại hoặc cảm thấy không thoải mái khi phải đổi chuyến.
Rất nhiều chủ khách sạn đã than phiền vì lượng khách giảm đi quá nhiều. Phương tiện đã được bố trí để chống ùn tắc tại phà Gót, với mục đích nhằm phục vụ cho du khách và phương tiện đi lại được thuận tiện nhất nhưng lại tạo ra một nghịch lý là lượng khách giảm đáng kể so với trước đó.

Có rất nhiều nguyên nhân để dẫn tới thực trạng trên, nhưng một trong những nguyên nhân chắc chắn đã ảnh hưởng đến lượng khách du lịch tại đảo Cát Bà đó chính là tâm lý không thoải mái khi bị chuyển tuyến. Vì hành lý và đồ đạc bị chuyển làm 2 lần… nhưng dù gì đi chăng nữa thì việc bố trí phương tiện hợp lý để giảm tải ùn tắc tại bến phà Gót là một trong động thái tích cực của UBND TP và Sở GTVT Hải Phòng. Hy vọng thời gian tới các cơ quan chức năng cần có phương án tối ưu hơn nữa để tạo điều kiện cho du khách.