Lượng khách đi hàng không sụt thê thảm trong năm 2020

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sản lượng hành khách đi máy bay trong năm 2020 đã sụt giảm thê thảm, với hơn 43%.

 Sản lượng hành khách đi máy bay trong năm 2020 sụt giảm "thê thảm" do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Hòa Thắng).
Đây là thông tin được Cục Hàng không Việt Nam cho biết vào hôm nay (18/12). Theo đó, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thời tiết bất lợi, ngành hàng không đã bị sụt giảm sản lượng hành khách rất mạnh trong năm 2020.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng điều hành bay năm 2020 đạt 340 nghìn chuyến (giảm hơn 31,9% so với năm 2019). Sản lượng khách thông qua các cảng hàng không Việt Nam trong năm 2020 chỉ đạt 66 triệu khách (giảm 43,5%). Sản lượng hàng hoá đạt 1,3 triệu tấn (giảm 14,7%).
Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch bệnh và thời tiết bất lợi, công tác đảm bảo an toàn hàng không gặp một số nguy cơ ảnh hưởng. Ví dụ như đội tàu bay của các hãng hàng không dừng bay trong thời gian dài; phụ tùng vật tư để phục vụ công tác bảo dưỡng dừng bay diện rộng không đầy đủ ảnh hưởng đến khai thác tàu bay, huấn luyện định kỳ cho phi công.
Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, theo dự báo, năm 2021 tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên các hãng hàng không, đơn vị liên quan phải thường xuyên cập nhật những tiêu chuẩn, quy trình khai thác theo hướng dẫn của ICAO; tăng cường giám sát an toàn bay; nâng cao chất lượng sát hạch và cấp phép cho nhân viên hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần