Lượng khách du lịch đến Hà Nội có xu hướng tăng trở lại

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, sau khi các điểm đón khách du lịch của Hà Nội mở cửa hoạt động trở lại, khách du lịch có xu hướng tăng hơn và đến nay đã đạt từ 50 -70% so với thời điểm không có dịch.

Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nêu ra tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18/2.
 Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu thông tin tại hội nghị.
Ông Trần Trung Hiếu cho biết, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus coroa (Covid-19) gây ra trong lĩnh vực hoạt động du lịch, từ ngày 24/1 - 17/2, Sở đã liên tục cập nhật văn bản và những khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch của các cơ quan từ T.Ư, TP và Sở trên Cổng thông tin điện tử; tổ chức đoàn khảo sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số khách sạn, điểm đến du lịch, khu di tích. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc huỷ kế hoạch đi du lịch giai đoạn từ tháng 1 - 4/2020.
Theo báo cáo nhanh của một số DN lữ hành, tạm tính đến ngày 17/2, đã có 19.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt) và còn lại là thị trường khác như: Đài Loan, Singapo, Nhật, Indonexia, Châu Âu, Mỹ… Có 15.125 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài - chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc (8.702 lượt) và hơn 19.119 lượt khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội. Còn theo số liệu thống kê từ các cơ sở lưu trú, số ngày phòng bị hủy là 30.665 ngày phòng; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt. Tình hình kinh doanh vận chuyển khách du lịch cùng sụt giảm công suất xe lưu hành từ 40 - 60%.
Cũng theo ông Trần Trung Hiếu, sau khi các điểm đón khách du lịch của Hà Nội mở cửa hoạt động trở lại, khách du lịch có xu hướng tăng hơn và đến nay đã đạt từ 50 -70% so với thời điểm không có dịch. Để có kết quả này là do nhiều DN cũng đã chủ động ngay những ngày sát Tết, khi có thông tin dịch bệnh bùng phát đã thống nhất với du khách hủy toàn bộ các tour Trung Quốc khởi hành dịp Tết Nguyên đán và các sản phẩm khởi hành trong quý I/2020 nhằm đảm bảo an toàn cho khách. Một số DN lữ hành cũng đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký các tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn; hỗ trợ chuyển đổi sang ngày khởi hành khác hoặc các tour khác áp dụng theo chính sách khách hàng cũ.
Thời gian tới, cùng với việc tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến cáo người dân, khách du lịch về dịch bệnh; chỉ đạo các cá nhân, đơn vị, tổ chức, DN kinh doanh du lịch trên địa bàn TP chủ động hủy tour, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào TP. 
Cùng với đó, chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và cán bộ, nhân viên tại khách sạn, điểm đến du lịch, trên xe vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch. Tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch tại một số điểm đến du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.
Riêng đối với khách du lịch đến từ Trung quốc cũng như các vùng có dịch đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, Sở sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối và hỗ trợ cho du khách khi kết thúc tour mà họ chưa trở về nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần