Lượng khách tại các bến xe tuyến Hải Phòng - Hà Nội tăng 150% vào ngày nghỉ lễ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ các bến xe khách Vĩnh Niệm, Thượng Lý, Niệm Nghĩa, trên địa bàn Hải Phòng cho biết trong kỳ nghỉ tết dương lịch 2021 đã có sự gia tăng về số lượng hành khách cũng như tăng các chuyến trong ngày. Tuy nhiên, đỉnh điểm của việc tăng chuyến chính là ngày 3/1/2021 lên tới 150%.

 Lượng khách tăng khoảng 150% tại các bến xe trên địa bàn Hải Phòng
Ông Nguyễn Ngọc Đễ - Trưởng ban Quản lý bến xe khách Vĩnh Niệm cho biết, bến xe Vĩnh Niệm mới đi vào hoạt động từ ngày 19/12/2020. Đây là lần đầu tiên bến đi vào hoạt động nên số lượng chuyến tăng 150% so với ngày thường.
Trung bình một ngày tại bến Vĩnh Niệm số lượng xe xuất bến đi các tỉnh dao động khoảng 220 chuyến nhưng riêng ngày 3/1 đã tăng lên 265 chuyến. Mỗi xe xuất bến sẽ chở khoảng 45 khách. Như vậy trong ngày đã tăng tới 1.800 khách tỏa đi các tỉnh nhưng chủ yếu đông ở tuyến Hải Phòng – Hà Nội.
Do kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 3 ngày nên người dân có thời gian để đi du lịch, thăm nhà, ngày 3/1 là ngày cuối cùng để mọi người chuẩn bị trở lại nhịp sống bình thường. Đối với bến xe khách thì nhân viên phải tăng giờ làm việc để phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Ở bến Vĩnh Niệm nhân viên phải làm 2 ca, ngày thường làm việc 8 tiếng nhưng ngày lễ làm việc 10 tiếng. Chuyến cuối cùng trong ngày là 22 giờ, chuyến sớm nhất là 4 giờ sáng hàng ngày.
Ông Đễ cho biết thêm, ở bến Vĩnh Niệm đã khắc phục được một số nhược điểm như thông qua thiết bị phần mềm thì cứ đúng giờ xe buộc phải xuất bến, nên các xe không phải cạnh tranh từng giây từng phút. Mọi vấn đề liên quan đến công tác an ninh trật tự tại bến được đảm bảo.
 Tại bến Vĩnh Niệm tuy mới đi vào hoạt động nhưng lượng khách tăng đáng kể.
Ông Lưu Thành Đông – Giám đốc Công ty CP ĐT & PT Kim khí Hải Phòng thông tin về lượng khách tại bến Thượng Lý cũng dao động tăng từ 30 – 35% trong 3 ngày nghỉ. Nhưng tăng nhiều nhất vào ngày 3/1 và tăng chuyến chủ yếu ở tuyến Hải Phòng – Hà Nội.
Thống kê từ bến xe Niệm Nghĩa, thì đến hết ngày 3/1 đã có khoảng 110 – 115 chuyến xuất bến, (ngày thường có khoảng 70 chuyến) tăng khoảng 150%, điều đặc biệt là lượng khách tăng do nhu cầu đi lại từ Hải Phòng lên Hà Nội là chủ yếu.
 Tuy lưu lượng xe tại các bến đông nhưng an ninh vẫn được đảm bảo.
Như vậy, những ngày đầu năm 2021 lượng người và phương tiện đi lại đông hơn rất nhiều so với ngày thường. Tình trạng tai nạn giao thông đã hạn chế, tại các bến xe khách Hải Phòng cũng đã cam kết phục vụ hành khách tốt nhất, an toàn giao thông được đảm bảo, người dân hạn chế được những rủi ro không đáng có khi tham gia giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần