Lượng nhà liền thổ tại Hà Nội chào bán đạt đỉnh

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Con số 2.600 căn chào bán mới được xem là kỷ lục về số căn mở bán trong 3 năm qua của thị phần nhà liền thổ (gồm nhà phố và biệt thự) Hà Nội, theo báo cáo từ Công ty CBRE phát đi sáng 10/4.

Cũng theo đơn vị tư vấn này, trong quý I/2019, thị trường nhà liền thổ tiếp tục dịch chuyển ra xa các khu vực truyền thống. Khu Tây vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng nguồn cung nhưng khu Đông và khu Nam cũng đang vươn lên mạnh mẽ. 86% nguồn cung mở bán trong ba tháng đầu năm đến từ các dự án phía Đông, trong khi các dự án phía Tây chỉ chiếm 3,7%.
Doanh số bán hàng ba tháng đầu cũng rất ấn tượng dù nguồn cung mở bán tăng cao, đạt 2.128 căn, tăng 45% so với quý trước.
Về giá bán, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 3.924 USD/m2 đất, tăng 3% so với quý trước và 2% so với cùng kỳ. “Thị trường thứ cấp đón nhận một số thay đổi đáng kể về giá biệt thự trung bình tại các khu vực mới như Hà Đông, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên. Các dự án nhà liền thổ tại các khu vực này đang có xu hướng tăng nhờ có sự xuất hiện của các chủ đầu tư danh tiếng cùng các dự án có chất lượng cao và cơ sở hạ tầng khu vực được cải thiện” - chuyên gia của CBRE nhận định.
Bình luận về tác động của các dự án lớn đến tình hình thị trường bất động sản, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn phát triển và thẩm định giá CBRE Hà Nội cho rằng: “Chúng ta có thể lạc quan. Biệt thự, liền kề khu vực nội đô sẽ tiếp tục có sức hấp dẫn trên thị trường ở các quý tiếp theo. Do nguồn cung mới hầu như rất hạn chế cộng với vị trí đắc địa là nguyên nhân khiến thanh khoản phân khúc này luôn ở mức tiềm năng". Tuy nhiên, bà An cũng nhấn mạnh: “Vấn đề ở đây sẽ là thời gian, thị trường hấp thụ chứ không phải quy mô dự án; thị trường kỳ vọng những dự án có thể bán ra trong thời gian như thế nào”.
Tuy vậy, bà Nguyễn Hoài An cũng đánh giá hầu hết các dự án hiện nay có những điểm cạnh tranh tương đối giống nhau, chưa thực sự có những điểm nổi bật. “Thị trường rất kỳ vọng vào những dự án có chủ đầu tư kinh nghiệm. Sự tin tưởng luôn được người mua đặt lên hàng đầu vì khi bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để mua một sản phẩm nhà liền thổ, họ không chỉ kỳ vọng để ở mà còn có nhu cầu đầu tư như một kênh “gà đẻ trứng vàng” - bà An nói.