Lương Xuân Trường: "Đội tuyển Việt Nam cần cải thiện vấn đề thể lực"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tiền vệ Lương Xuân Trường, để có thể đạt được 4 đến 6 điểm tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam cần cải thiện thể lực khi lịch thi đấu là 4 ngày/trận.

Sáng 9/5, ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 trong lần hội quân chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào tháng 6 tới đây. Ở buổi tập này, ngoài 3 cái tên của SLNA chưa góp mặt, Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân vẫn không thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội do chấn thương.
 Tiền vệ Lương Xuân Trường trong buổi tập cùng đội sáng ngày 9/5.
Chia sẻ trước buổi tập, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết, sau 1 ngày tập luyện toàn đội đang khá là vui vẻ sau. Còn với cá nhân, Xuân Trường cho rằng dù đang có phong độ tốt ở CLB nhưng khi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam sẽ là thử thách khác. Đặc biệt, ở lần hội quân HLV Park Hang-seo đã gọi lên 8 cầu thủ là tiền vệ khi Hùng Dũng gặp chấn thương.
"Tôi nghĩ tất cả cầu thủ được gọi lên tập trung đều có phong độ cao, còn đến ngày thi đấu ai được chọn ra sân phải là người có phong độ cao nhất cũng như thích hợp với lối chơi của HLV. Đây là cuộc cạnh tranh cho vị trí tiền vệ  và nó mang lại điều tốt cho ĐT Việt Nam" - tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ,
Ở vòng loại Wolrd Cup lần này, HLV Park Hang-seo vào toàn đội đặt ra mục tiêu là 4 đến 6 điểm của 3 trận đấu. Đây là một thách thức không nhỏ đối với toàn đội, chia sẻ về mục tiêu này, cầu thủ của HAGL thừa nhận những khó khăn trước mắt.
"Để làm được các cầu thủ không chỉ là tập trung hay cố gắng đơn thuần mà là sự hi sinh cá nhân, đơn cử như việc do dịch bệnh nên không thể gặp gỡ người thân cũng như gia đình. Với lịch thi đấu 4 ngày 1 trận là thời gian thi đấu giống với V-League hiện tại, vì thế ĐT Việt Nam cần chuẩn bị tốt về mặt thể lực" - Xuân Trường chia sẻ thêm.
Một số hình ảnh trong buổi tập sáng ngày 9/5:
Toàn bộ cầu thủ cũng như BHL của ĐT Việt Nam trước buổi tập sáng ngày 9/5.
3 cầu thủ vẫn phải tập riêng do chấn thương là Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân.

Những cầu thủ chưa thể hội quân do phải cách ly là Văn Hoàng, Văn Đức và Xuân Mạnh của SLNA.

Các cầu thủ được yêu cầu tập luyện vào lúc 10 giờ 30, khoảng thời gian này khá là nắng nóng tại Hà Nội.

Vì trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại UEA cũng rơi vào thời điểm khí hậu nắng nóng...

Nên HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ làm quen với thời tiết nắng nóng.

Ngoài quan sát các cầu thủ, HLV Park Hang-seo đã có những nhắc nhở riêng với Thành Chung của Hà Nội FC.

Tiếp theo đó là tiền vệ Hoàng Đức của Viettel.

 
Bên cạnh đó, Tuấn Anh cũng là người được HLV người Hàn Quốc tỏ ra quan tâm hơn khi mới bình phục chấn thương.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần