Lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua:Barca - Getafe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi Barca chia quân tập thi đấu chiến thuật trong ngày tập trung đầu tiên của năm 2014, Messi đã ghi hat-trick. Một buổi tập để nói lên rằng, chấn thương mà Messi gặp trong trận đấu với Betis ngày 10/11/2013 đã được anh để lại phía sau.

Cú hat-trick vào lưới đồng đội Pinto đồng thời cũng cho thấy, Messi đã sẵn sàng để bước vào giai đoạn phiêu lưu mới cùng Barca, trước khi chinh phục World Cup 2014 với Argentina.

Sau khi được nghỉ trận tiếp Elche trên sân nhà Camp Nou cuối tuần qua, nhiều khả năng Messi sẽ chính thức tái xuất ở Cúp Nhà Vua đêm nay.

Có thể Messi không đá chính, nhưng anh sẽ xuất hiện trong hiệp đấu thứ hai. Khi ấy, sẽ là lần đầu tiên ngôi sao người Argentina thi đấu cùng Barca, sau đúng 59 ngày chấn thương và tập luyện phục hồi thể lực.

Sự trở lại của Messi đánh dấu một khởi đầu mới cho chính anh. Những phút với Getafe sẽ càng quan trọng, bởi nó giúp ngôi sao 26 tuổi này lấy lại cảm giác bóng trong một trận chiến thực sự, chứ không phải trên sân tập như hôm 3/1.
Lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua:Barca - Getafe - Ảnh 1
Đây là điều rất quan trọng với Barca, khi ít ngày sau trận tiếp Getafe, đội quân của Tata Martino sẽ có chuyến làm khách trước Atletico Madrid. Một cuộc chiến mà kết quả của nó sẽ tác động không nhỏ đến tham vọng đăng quang vào cuối mùa, nên Barca rất cần một Messi ở trạng thái tốt nhất.

Getafe đang sa sút rất nhanh trong thời gian gần đây. Do vậy, có thể xem trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua cũng giống như cơ hội để Messi làm nóng trước cuộc phiêu lưu mới.

Không chỉ có Messi, mà trận đấu trên sân Camp Nou đêm 8/1 còn là cơ hội cho một số cầu thủ trẻ Barca. Ở đây, cụ thể là Tello và Sergi Roberto.

Thời gian gần đây, khi tiến hành xoay vòng nhân sự, Tata Martino đã để mắt đến Sergi Roberto nhiều hơn so với đầu mùa. Do vậy, tiền vệ 21 tuổi này đang đứng trước cơ hội để tiếp tục chinh phục niềm tin của nhà cầm quân người Argentina.

Trường hợp của Tello thì khác. Từ một ngôi sao mới đầy triển vọng, Tello bị đóng đinh trên băng ghế dự bị mùa này. Lý do, Tata Martino không để mắt đến anh, khi trong tay ông có Messi, Neymar, Sanchez và Pedro.

Trước Getafe, Tello có cơ hội hiếm hoi để đá chính trên hàng công đội bóng xứ Catalunya. Sau khi cam kết gắn bó với Barca, ít nhất là cho đến hết mùa giải này, Tello cần phải chứng minh anh không phải một người thừa.

Có như thế, tiền đạo 22 tuổi này mới không bị gạt khỏi đội hình Barca trong nửa mùa giải còn lại, điều có thể phá hỏng sự nghiệp của anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần