Luxstay - biểu tượng mới của startup Việt

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được cái bắt tay lần lượt với cả 3 nhà đầu tư, Luxstay - ứng dụng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn (chung cư, biệt thự, homestay) đã xác lập nên một kỷ lục mới tại Shark Tank mùa 3 khi trở thành startup đầu tiên nhận được cam kết đầu tư lên đến 6 triệu USD, trong đó gồm 3 triệu USD pre-money và 3 triệu USD quyền mua round sau.

6 triệu USD được cam kết đầu tư vào Luxstay
Sinh năm 1989, chàng trai Nguyễn Văn Dũng mày mò tự lập website, blog và bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên ở tuổi 15 từ công việc thiết kế website thuê. Không thi đại học nhưng hiện CEO này đã nắm trong tay Netlink, một trong những đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam.
Anh cũng là Chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) lớn nhất Việt Nam hiện nay. Không dừng lại ở đó, năm 2017, Dũng lập ra startup mới Luxstay. Đây là nền tảng chia sẻ phòng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hàng chục nghìn địa điểm lưu trú cao cấp khắp cả nước.
Đặc biệt, trong thương vụ mở màn cho Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 là một startup đình đám trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam mang tên Luxstay. Không chỉ dừng lại với 6 triệu USD được cam kết đầu tư, startup Luxstay còn xô đổ hàng loạt các kỷ lục khác của Shark Tank Việt Nam.
CEO Nguyễn Văn Dũng (trái) đang thuyết phục các ''cá mập'' đầu tư để thực hiện tham vọng của Luxstay. Ảnh: Khắc Kiên
Đối mặt với các nhà đầu tư tại Shark Tank, Founder Luxstay Nguyễn Văn Dũng giới thiệu, bản thân đã có 12 năm kinh nghiệm vận hành và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trực tuyến.
Là một trong những đối tác lớn nhất của Google và Youtube tại Việt Nam khiến bản thân thấy nhức nhối khi Việt Nam chưa có nhiều Tech Unicorn, hầu hết ngành công nghiệp internet đều về tay các công ty nước ngoài. Trong khi đó, các quốc gia lân cận như Singapore, Indonesia đều đã có startup tầm cỡ khu vực. Vì vậy, Luxstay với sự kết hợp của 3 từ khóa chính: Du lịch, bất động sản và công nghệ tham vọng sẽ trở thành startup biểu tượng cho Việt Nam và vươn ra trên toàn cầu.
Để thực hiện hoài bão, 2 năm qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỷ đồng. Trước khi bắt đầu vòng gọi vốn Serie A với mục tiêu kêu gọi 10 triệu USD. CEO của Luxstay đã quyết định đến Shark Tank bằng lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỷ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. Luxstay muốn đi nhanh hơn, chiếm lĩnh hơn và chỉ có tốc độ, sự tiên phong là hai yếu tố giúp cho bất kì startup nào đi nhanh nhất và chiếm lĩnh thị trường.
Tham vọng “kỳ lân” Việt Nam
Theo Founder Luxstay Nguyễn Văn Dũng, tại Việt Nam, quy mô thị trường Home sharing (dịch vụ chia sẻ nhà ở) có doanh thu khoảng 174 triệu USD, chiếm chưa đến 2% chi tiêu tổng thị trường lưu trú tại Việt Nam được ước tính khoảng 8 tỷ USD.
Trong khi, ở các quốc gia phát triển thì Home sharing đã chiếm từ 10 - 20% chi tiêu của thị trường lưu trú. Founder của Luxstay ước tính quy mô thị trường lưu trú Việt Nam sẽ đạt 8,5 tỷ USD vào năm 2023.
Nhằm thuyết phục các “cá mập” để thỏa mãn tham vọng của mình, nổi bật là trước vấn đề sản phẩm của người Việt nhưng cổ phần chủ yếu lại của người nước ngoài từ Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông đưa ra, Founder của Luxstay cho hay công ty hiện có 10 cổ đông với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng.
DN đang tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung. Khi Luxstay thành công ở toàn cầu, thương hiệu sẽ được biết đến là một sản phẩm của Việt Nam.
Sau khoảng thời gian thương thuyết kéo dài và căng thẳng, nhận được cái bắt tay lần lượt với cả ba nhà đầu tư, Luxstay đã xác lập nên một kỷ lục mới tại Shark Tank khi trở thành startup đầu tiên nhận được cam kết đầu tư lên đến 6 triệu USD, trong đó gồm 3 triệu USD pre-money và 3 triệu USD quyền mua round sau. “Với sự đồng hành của các nhà đầu tư Shark Tank, hy vọng ước mơ và tham vọng “kỳ lân” Việt Nam của Luxstay sẽ sớm thành hiện thực” – CEO này tự tin.

"Trong hơn 10 năm qua, với các công ty công nghệ, tôi đã mang về những thành công nhất định. Nhưng trên hết tôi nghĩ mình vẫn còn quá trẻ để dừng lại, tôi mang đến Shark Tank giấc mơ lớn nhất cuộc đời mình. Chúng tôi muốn xây dựng Luxstay thành công ty toàn cầu, như cách Grab đã chiến thắng tại thị trường Đông Nam Á. " - CEO Luxstay Nguyễn Văn Dũng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần