Vì sao ông Trump nhất quyết không nghe băng ghi âm sát hại nhà báo?

Hương Thảo (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ khẳng định mình "không có lý do để nghe" bằng chứng - được cho là đã ghi lại toàn bộ vụ việc man rợ với nhà báo Khashoggi.

Tổng thống Donald Trump thể hiện rõ quan điểm về vụ khủng hoảng Khashoggi trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Fox News Sunday.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 18/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng bằng chứng âm thanh do chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, sẽ không ảnh hưởng đến phản ứng của ông đối với vụ việc nhà báo Jamal Khashoggi bị giết hại hôm 2/10, dù khẳng định nó là bản ghi âm về một vụ việc "rất bạo lực, rất tàn nhẫn" mà ông từ chối nghe.
"Đó là một cuộn băng đau khổ...khủng khiếp. Tôi đã được tóm tắt đầy đủ về nó, không có lý do gì để tôi nghe nó", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News Sunday.
Trước đó một ngày, ông Trump nói rằng chính quyền của ông sẽ công bố một báo cáo đầy đủ trong hai ngày tới, có thể là vào thứ 2 hoặc thứ 3 tuần này. Theo ông chủ Nhà Trắng, bản báo cáo sẽ bao gồm tiết lộ "ai đã làm điều đó".
Các tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau kết luận "gây sốc" của Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) hôm 17/11, rằng chính Thái tử Saudi Mohammed bin Salman đã ra lệnh giết hại cây bút người Ả Rập của tờ Washington Post ngay tại lãnh sự quán Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên đáng chú ý là ông Trump, cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News Sunday, đã lưu ý rằng chính quyền ông vẫn muốn duy trì quan hệ đồng minh với Hoàng gia Saudi bất kể diễn tiến của sự việc đi đến đâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần