Lý Sơn: Đề xuất cấp gạo cho người dân vùng bị cô lập suốt hơn 1 tháng qua

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Lý Sơn đề xuất cấp 1,5 tấn gạo cho 100 hộ dân Đảo Bé. Đây là nơi bị cô lập trong suốt hơn 1 tháng qua do mưa bão.

Sáng 11/11, ông Đặng Tấn Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Huyện đã xuất cấp 1,5 tấn gạo cho 100 hộ dân đảo Bé, số gạo này đủ để người dân duy trì 15 ngày trong tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp.
 Người dân Đảo Bé bị cô lập trong suốt hơn 1 tháng qua.
Đảo Bé (huyện đảo Lý Sơn) cách đảo Lớn gần 4km, các nguồn lương thực, rau xanh đa phần được chuyển từ đảo Lớn sang nên mỗi mùa biển động, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Được biết, do thời tiết xấu, người dân Đảo Bé gần như bị cô lập hoàn toàn hơn 1 tháng qua (từ cơn bão số 6 cho đến nay).
Cũng theo ông Thành, hiện nay hơn 500 tàu thuyền đã vào cảng neo đậu tránh trú an toàn, lực lượng biên phòng, nghiệp đoàn nghề cá đã hướng dẫn ngư dân và tàu thuyền vào nơi tránh trú. Ngành giáo dục đã thực hiện chèn chống các trường học, phát dọn cây, đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại về tốc mái, hư hỏng, ngã đổ cây. Dự kiến khi bão số 13 đổ bộ, huyện đảo Lý Sơn sẽ di dời 700 người dân đến các khu vực kiên cố an toàn như trụ sở UBND, nhà văn hóa thôn…Trước mắt, người dân ở các khu nhà thấp hoặc đã bị tốc mái, thiệt hại chưa khắc phục di chuyển sang các nhà cao tầng để trú ngụ.
Liên quan đến tình hình mưa bão tại Quảng Ngãi, theo cơ quan chuyên môn, do mưa lớn kéo dài, hiện lũ các sông trong tỉnh đã đạt đỉnh và đang xuống. Dự báo từ 6 đến 12 giờ tới, lũ trên các sông trong tỉnh tiếp tục xuống chậm.
 Một khu vực của thị trấn Chợ Chùa (huyên Nghĩa Hành) đang bị ngập sâu.
Tình trạng ngập lụt đang xảy ra trên diện rộng và ở vùng trũng, thấp ven sông, các đô thị tại một số địa phương thuộc các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi.
Tỉnh Quảng Ngãi cũng tiếp tục đưa ra cảnh báo về nguy cơ cao sạt lở đất còn xảy ra ở các huyện miền núi: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long.