Lý Sơn (Quảng Ngãi): Chợ 24 tỷ đồng tạm dừng thi công vì vướng mặt bằng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm thi công, chợ trung tâm huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) chỉ mới xây dựng được một vài hạng mục rồi “đứng bánh”, vì vướng phải những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Bà Lê Thị Lắm - sống gần dự án chợ trung tâm huyện Lý Sơn cho biết: “Chợ được khởi công xây dựng hơn 1 năm, ai cũng mong sớm làm xong để có nơi buôn bán khang trang nhưng không biết tại sao làm được ít lâu rồi ngừng, nhiều tháng nay không thấy thi công”.
 Hiện tại dự án đã dừng thi công.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lý Sơn, chợ trung tâm huyện Lý Sơn chỉ mới thi công xong nhà lồng bán hàng tươi sống, nhà để xe, bể hệ thống xử lý nước thải và một nửa phần bê tông móng, cột tầng 1 nhà lồng chính. Tổng giá trị thực hiện hợp đồng đến nay được khoảng 20%.
 Chỉ một vài hạng mục của dự án được thực hiện.
“Công trình tạm dừng thi công từ tháng 11/2019 đến nay vì vướng mặt bằng vị trí Trường Thăng Tiến và diện tích 428m2 của 2 hộ dân để xây dựng nhà lồng nông sản vẫn chưa được thu hồi. Các hộ dân chưa đồng ý bồi thường với giá theo quy định của Nhà nước và yêu cầu đổi đất ở vị trí tương ứng để đảm bảo nghề nghiệp kinh doanh phù hợp”, ông Trần Đình Hùng - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lý Sơn lý giải.
Bồn rửa tay dù chưa được sử dụng đã bị hoen rỉ.
Do tạm dừng thi công hơn 3 tháng nay nên một số hạng mục của công trình đã có dấu hiệu xuống cấp, hoen rỉ, cỏ dại mọc nhiều nơi.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho hay: “UBND huyện đang tiến hành giải quyết những vướng mắc liên quan đến mặt bằng vị trí Trường Thăng Tiến; đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý vận động các hộ dân sớm nhận tiền và bàn giao mặt bằng vì huyện hiện không còn quỹ đất để chuyển đổi. Phấn đấu sẽ hoàn thành trong tháng 3 này để tiếp tục tổ chức thi công”.
 Hiện trạng thi công dở dang của dự án.
Được biết, dự án chợ trung tâm huyện Lý Sơn được khởi công xây dựng từ tháng 11/2018 với tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Theo kế hoạch, đến 11/2020, dự án này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.
Chợ này khi hoàn thành được kỳ vọng là nơi giao thương hàng hóa của đông đảo người dân, góp phần phát triển dịch vụ thương mại, tăng trưởng kinh tế, tạo diện mạo mới cho huyện; đồng thời, phục vụ du khách đến tham quan, du lịch tại đảo Lý Sơn.
 Chợ tạm đang bị quá tải, lấn ra lòng đường.
Trước tình trạng chợ mới chậm tiến độ, huyên Lý Sơn cũng đang tính đến phương án mở rộng chợ tạm ở khu văn hóa xã An Vĩnh để tạo thuận lợi cho việc giao thương, mua bán của người dân.
Hiện tại, chợ tạm này đang rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều hộ kinh doanh buôn bán tràn ra vỉa hè đường, thậm chí người dân bán hành, tỏi còn tràn ra cả lòng đường để buôn bán gây ách tắc giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần