Mặc áo mưa trên cầu vượt: Nguy cơ tai nạn

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cách đây không lâu, lúc tan tầm chiều, khi dòng người và phương tiện đang như “suối chảy” trên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, bỗng trời nổi cơn giông lớn. Gió mạnh, mây đen vần vũ, cả trăm người (ở hai chiều đường) đột ngột dừng xe để tìm áo mưa nhằm đối phó với cơn mưa đang ầm ầm ngay trước mặt.

 Ảnh minh họa
Kể cũng lạ cho khoản mưa giông ngày Hạ, đang nắng như thiêu như đốt nhưng chỉ vài phút sau, mưa đã xối xả, khiến cho người ta ngay tức khắc phải tìm cách ứng phó. Giữa cây cầu cao cả mươi mét so với mặt đất, bất chấp gió rít, mưa gào và luật lệ, hàng người đồng loạt dừng xe… mặc áo mưa đã tạo ra cảnh đại lộn xộn.
Vì chân yếu, tay mềm, một phụ nữ luống tuổi (do cố tình tạt xe vào thành cầu để mặc áo mưa) đã ngoặc tay lái vào một người (cũng đang lùng nhùng che mưa cho đứa con nhỏ). Kết quả, cả hai đều lăn kềnh ra đường. Cũng may, khi đó trên cầu rất đông, vài người đàn ông đến hỗ trợ nên vụ va chạm được xử lý nhanh chóng, không ai bị thương nặng. Nếu không hai phụ nữ khó lòng “vần” được hai chiếc xe SH to đùng đang chèn lên người!
“Trời mưa thì phải mặc áo mưa”, là điều hết sức bình thường, như một phản xạ tự nhiên. Nhưng dừng xe mặc áo mưa trên cầu vượt hoặc đường trên cao là chỗ thoáng gió, giông lốc... rất nguy hiểm. Thực hiện đúng quy tắc tham gia giao thông, khi gặp lúc mưa to gió lớn, dứt khoát phải tìm nơi an toàn hãy mặc áo mưa. Cho dù ướt một chút cũng không sao, nhưng ở trên cao mà choàng áo mưa vào, chẳng khác gì... giong buồm khi gió lớn!