Mặc "thái tử" ngồi tù, Samsung vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh thu của tập đoàn Samsung trong quý 3 tăng 29,8% lên 62 nghìn tỷ won và lợi nhuận quý III cũng đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ.

Theo báo cáo công bố của Samsung, doanh thu của tập đoàn này trong quý III tăng 29,8% lên 62 nghìn tỷ won và lợi nhuận quý 3 cũng đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,5 nghìn tỷ won (12,91 tỷ USD).
 
Trong đó, mảng kinh doanh chip là nguồn doanh thu hàng đầu của Samsung khi đạt mức lợi nhuận kỷ lục 10 nghìn tỷ won, so với mức 3,4 nghìn tỷ won cùng kỳ năm trước.
Trong lĩnh vực điện thoại di động, Samsung cũng đã khắc phục được hậu quả từ sự cố của chiếc Note 7 vào năm ngoái. Theo đó, lợi nhuận từ mảng này quý 3 đã tăng lên 3,3 nghìn tỷ won, so với mức chỉ 100 tỷ won của cùng kỳ năm ngoái.
Theo Samsung, hơn 4 triệu chiếc smartphone Galaxy Note 8 đã được bán ra kể từ khi ra mắt vào giữa tháng 9, bù lại cho doanh số bán chậm của Galaxy S8 được tung ra hồi đầu năm 2017.
Được biết, để thay thế cho ông Kwon Oh-hyun đã xin từ chức CEO từ giữa tháng 10, Samsung vừa bổ nhiệm 3 người vào vị trí CEO, trong đó ông Kim Ki-nam phụ trách mảng kinh doanh linh kiện, ông Kim Hyun-suk phụ trách mảng thiết bị điện tử tiêu dùng và Koh Dong-jin phụ trách mảng di động và công nghệ thông tin.
Samsung đang trên đà đạt lợi nhuận cả năm cao kỷ lục, bởi các nhà phân tích dự báo lợi nhuận quý 4 thậm chí còn tốt hơn quý 3 nhờ giá chip bộ nhớ cao và doanh số màn hình OLED cho iPhone X của Apple.
Giữa tháng 10 vừa qua, CEO Kwon Oh-hyun của Samsung Electronis, người đã gắn liền với công ty 3 thập niên và có đóng góp to lớn cho sự phát triển của Samsung, đã bất ngờ tuyên bố từ chức khỏi vị trí CEO và rời bỏ ban lãnh đạo của công ty.
Ông Kwon Oh-hyun không giải thích lý do cho hành động bất ngờ này, ngoài việc cho biết công ty đang phải đối mặt với những “khủng hoảng chưa từng thấy” và cần những người lãnh đạo trẻ, tài năng hơn.
Mới đây Samsung đã công bố 3 vị Giám đốc điều hành mới của mình là Kim Ki-nam, Kim Hyun-suk và Koh Dong-jin. 3 CEO mới sẽ lần lượt phụ trách các mảng linh kiện điện tử, điện tử tiêu dùng và mảng điện thoại di động, công nghệ thông tin.
Trang công nghệ Cnet cho rằng việc bổ nhiệm 3 CEO mới là động thái giúp Samsung có thể phục hồi sau cuộc khủng khoảng năm ngoái.
Bê bối về hối lộ đã khiến “thái tử” Lee Jae-yong bị bắt giữ. Ngày 25/8/2017, Tòa án Trung tâm quận Seoul, Hàn Quốc đã ra phán quyết kết án 5 năm tù đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần