Mãi là ngọn lửa khơi dậy tinh thần yêu nước

Trọng Nghĩa
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Sáng nay 28/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi gặp với Ban đại diện chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày. Cùng dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý

Trong không khí của những ngày tháng Tư lịch sử, các đại biểu bày tỏ xúc động, đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo TP trong thời gian qua bằng nhiều chính sách, việc làm cụ thể đối với các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày. Năm 2017, Ban đại diện đề xuất tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấc cấp, ngành; được hỗ trợ thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ; được cung cấp những tài liệu nghiên cứu các nghị quyết quan trọng của Trung ương và thành phố. Ban đề nghị thành phố giải quyết tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, người bị địch bắt, tù đày…
 
Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải Bằng cảm ơn những chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày năm xưa – dù tuổi cao, sức yếu vẫn luôn theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của Đảng, Nhà nước, TP, phản ánh kịp thời và góp tiếng nói ủng hộ, động viên để Đảng bộ, chính quyền TP triển khai tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, có ý nghĩa, đáp ứng nguyện vọng của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày, nổi bật là: tổ chức gặp mặt truyền thống, đi thăm lại chiến trường xưa, thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, đau ốm; giúp những bạn tù chưa được hưởng các chế độ ưu đãi làm thủ tục để được công nhận; phát hành tập 4 cuốn sách “Kiên trung bất khuất”...

Các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày - những nhân chứng sống về sự gan dạ, lòng quả cảm, tinh thần yêu nước kiên trung, bất khuất, một lòng đi theo Đảng để giải phóng dân tộc khỏi ách thực dân đô hộ - đã dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. “Các bác sẽ mãi là niềm tự hào, là ngọn lửa khơi dậy tinh thần yêu nước, sự cống hiến, hy sinh cho các thế hệ con cháu mai sau.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện, chúc sức khỏe các thành viên Ban đại diện
Thường trực Thành ủy luôn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và các hoạt động của Ban Đại diện, của các ban liên lạc và của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày. Rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, động viên của các bác, các đồng chí để TP thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là trong thực hiện chính sách đối với người có công”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, TP luôn xác định, chăm sóc người có công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, được ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện tốt. Những đề xuất của Ban đại diện, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải giao các sở, ngành liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày TP Hà Nội nói riêng và những người có công trên địa bàn thành phố nói chung tiếp tục là tấm gương sáng; phát huy vai trò là hạt nhân chính trị quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô để chung tay góp sức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, giàu đẹp, văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần