Mai Linh sẽ triển khai "xe ôm công nghệ" từ 20/11

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng dụng Mai Linh Bike (xe ôm công nghệ Mai Linh) đã được thử nghiệm gần 1 tháng nay và dự kiến ngày 20/11 sẽ ra mắt người dùng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM.

Theo thông báo của Tập đoàn Mai Linh, ứng dụng dịch vụ xe ôm công nghệ Mai Linh Bike sẽ hoạt động chính thức từ ngày 20/11 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Trong 1 tháng qua, công ty đã tiến hành thử nghiệm và đánh giá toàn diện dịch vụ để bảo đảm sự ổn định và tiện dụng khi hoạt động chính thức.
 
Công ty đã tự xây dựng ứng dụng gọi xe này và sẽ phát hành trên hai hệ điều hành iOS và Android. Mai Linh cũng đưa ra mức chiết khấu thấp hơn so với các công ty công nghệ trên thị trường. Cụ thể, họ đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu kể từ khi đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike.
Và các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15% (thay vì từ 20 – 25% như các công ty công nghệ). Ngoài ra, Mai Linh sẽ tặng miễn phí 2000 bộ đồng phục cho những người đăng ký đầu tiên và đặt kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên, gần 30,000 người sẵn có trong toàn hệ thống Công ty.
Khách hàng sử dụng dịch vụ có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc ví điện tử theo mức cước đã được Mai Linh công bố từ trước. Đối với loại xe Mai Linh bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.800 đồng/km tiếp theo. Mai Linh Bike Premium có mức giá cước gấp đôi Mai Linh Bike thông thường, ở mức 20.000 đồng/2km đầu và 7.000 đồng/km tiếp theo.
Những cá nhân dưới 50 tuổi, đã được cấp giấy phép lái xe đều có thể tham gia mạng lưới Mai Linh Bike. Tuy nhiên, phương tiện được các tài xế xử dụng trong quá trình cung cấp dịch vụ “xe ôm công nghệ” không được vượt quá 3 năm sử dụng. Điều này có nghĩa, những xe sản xuất trước năm 2014 sẽ không xuất hiện trong mạng lưới của M.Bike.
Thủ tục đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh khá đơn giản. Lái xe chỉ cần khai một số thông tin cá nhân vào biểu mẫu trên website của công ty. Sau đó, tổng đài viên Mai Linh sẽ liên lạc với lái xe và hẹn ngày đến văn phòng làm thủ tục. Hồ sơ bao gồm chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ khẩu, thẻ sinh viên (đối với sinh viên), bằng lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ bảo hiểm,...
Như vậy, ngoài các dịch vụ "xe ôm công nghệ" như GrabBike, UberMoto... trên thị trường hiện đã có thêm sự lựa chọn khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần