MaiHaBooks sắp ra mắt 3 tác phẩm về Đại thi hào Nguyễn Du

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 29-31/10, trong sự kiện “Ai nhớ Tố Như…”, MaiHaBooks sẽ ra mắt độc giả 3 tác phẩm Kim Vân Kiều, Lãm Thúy Tập và Tập Văn họa kỷ niệm Nguyễn Du.

MaiHaBooks thông tin cho biết, đây là sự kiện văn hóa đặc biệt, kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du (1820 - 2020). Sự kiện văn hóa “Ai nhớ Tố Như…” diễn ra trong 3 ngày (từ 29/10 đến 31/10/2020) tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam – 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Sự kiện diễn ra từ 8h30 đến 21h00 các ngày trong không gian trưng bày Bộ Sưu tập Thư và Họa của MaiHaBooks về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Đây là bộ sưu tập công phu với hàng trăm ấn phẩm là các phiên bản “Truyện Kiều” khác nhau qua các thời kỳ (từ năm 1914 đến nay) và các tác phẩm tiêu biểu khác của Nguyễn Du; cùng hơn 40 bức họa Truyện Kiều của các họa sỹ trong và ngoài nước.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, MaiHaBooks ra mắt quý độc giả 03 tác phẩm đặc sắc: Kim Vân Kiều (tái bản theo bản in 1951), Lãm Thúy Tập Tập Văn họa kỷ niệm Nguyễn Du.
Tham dự sự kiện có các học giả, nhà nghiên cứu tên tuổi về Nguyễn Du và “Truyện Kiều” cùng các nghệ sĩ nổi tiếng say mê thi phẩm của Nguyễn Du như PGS.TS. Nguyễn Hữu Sơn, họa sĩ Lê Thiết Cương, họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn, nhà thơ Vương Trọng, dịch giả và thi pháp gia Châu Hải Đường, nhà nghiên cứu Phật học và thi pháp gia Thiền Phong, họa sĩ Ngọc Dân…