Malaysia bác tin lấy mẫu ADN của con trai ông Kim Jong-nam

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Malaysia đã bác bỏ thông tin cho rằng cảnh sát nước này sẽ tới Macao (Trung Quốc) để lấy mẫu ADN con trai ông Kim Jong-nam.

 Con trai ông Kim Jong-nam.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông hôm 23/2, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar bác bỏ thông tin nói rằng, Malaysia sẽ cử một đoàn điều tra tới Macao để lấy mẫu ADN từ gia đình ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Khi được hỏi liệu phía Malaysia đã cân nhắc đến phương án này hay chưa, ông Khalid nói: “Vẫn chưa”. Ông cũng cho biết thêm, Malaysia sẽ cho thân nhân của ông Kim Jong-nam thêm một thời gian nữa để quyết định có tới nhận bàn giao thi thể hay không.

Trước đó, có thông tin cho rằng, cảnh sát Malaysia đã gửi 3 cán bộ tới Macao trong ngày 23/2 để lấy mẫu ADN từ Kim Han-sol (22 tuổi) – con trai của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – người được cho là bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia tuần trước. 

Trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng Malaysia đã kêu gọi gia đình ông Kim Jong-nam tới nước này tiến hành kiểm tra ADN. Đồng thời để cơ quan điều tra sớm đưa ra kết luận trong việc khám nghiệm tử thi, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thân nhân nào trong gia đình ông Kim Jong-nam đáp ứng lời kêu gọi từ chính phủ Malaysia.

Một nguồn tin cho hay, cảnh sát Malaysia đã lưu ý về tình trạng nhạy cảm cũng như những khó khăn của gia đình ông Kim Jong-nam. Do vậy, họ đã quyết định cử cán bộ điều tra tới Macao để xác minh. Sau khi thu được mẫu ADN, cảnh sát Malaysia sẽ cố gắng sớm đưa ra kết luận cuối cùng, đồng thời bàn giao thi thể của ông Kim Jong-nam cho gia đình.

Trong diễn biến liên quan, cảnh sát Malaysia đang điều tra Tập đoàn Malaysia Airports Holdings Bhd (MAHB) về vụ rò rỉ cho truyền thông nước ngoài đoạn phim từ camera an ninh liên quan vụ án mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần