Malaysia chuyển vụ án Đoàn Thị Hương lên Tòa Thượng thẩm

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tọa phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đã nhất trí chuyển vụ án lên xét xử tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ngày 30/5, tòa án quận Sepang, bang Selangor nước này đã mở phiên tòa liên quan đến vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia.
 Công dân Đoàn Thị Hương tại phiên tòa.
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam cùng với các luật sư Malaysia đã có mặt tại phiên tòa để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Cụ thể, theo đề nghị của Công tố viên, Chủ tọa phiên tòa đã nhất trí chuyển vụ án lên xét xử tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor. Thông tin về ngày mở phiên tòa thượng thẩm chưa được ấn định.
Theo luật pháp Malaysia, chỉ có tòa án cấp thượng thẩm mới có quyền tuyên án tử hình.
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam và các luật sư Malaysia đại diện cho Đoàn Thị Hương để đảm bảo việc xét xử công bằng, khách quan, cũng như bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương là một trong 2 nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam tại Malaysia.