Malaysia xác nhận mảnh vỡ ở Thái Lan không phải của MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Malaysia xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở bờ biển phía nam Thái Lan không phải là của chuyến bay mất tích số hiệu MH370.

Mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển Thái Lan nghi ngờ thuộc máy bay mất tích MH 370
Mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển Thái Lan nghi ngờ thuộc máy bay mất tích MH 370.
Trước đó, một mảnh kim loại rộng 2 m, dài 3 m dạt vào bờ biển ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan ngày 23/1 và được suy đoán là một mảnh vỡ thuộc chuyến bay số hiệu MH370, đã biến mất ngày 8/3/2014 với 239 người trên khoang khi đang bay từ Kuala Lumpur, Malaysia, tới Bắc Kinh, Trung Quốc.
Bộ Giao thông vận tải Malaysia cho biết một nhóm chuyên gia từ chính phủ và hãng hàng không Malaysia Airlines đã kiểm tra mảnh vỡ trên.

"Theo báo cáo chi tiết, những số hiệu trên mảnh vỡ không trùng với số hiệu trên phi cơ Boeing 777", thông báo từ Bộ Giao thông vận tải Malaysia cho hay.

Các nhà điều tra cho rằng MH370 đã cạn nhiên liệu và rơi xuống đâu đó ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Vào năm ngoái, một mảnh vỡ dài 2 m trôi dạt vào hòn đảo Reunion, Pháp, trên Ấn Độ Dương và được nhà chức trách Pháp xác nhận là của MH370. Từ đó tới nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện thêm bất kỳ dấu vết nào.

Về mảnh kim loại dạt vào bờ biển Thái Lan, hôm qua, đại diện Công ty Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries cho biết hình ảnh được lưu truyền rộng rãi về số seri trên vật thể cho thấy, nhiều khả năng mảnh vỡ này thuộc một trong những tên lửa của họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần