Man City bị 9 CLB ở Premier League "đánh hội đồng"

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 9 CLB ở Premier League phát động chiến dịch ngăn Man City tham dự Champions League mùa sau

Tờ Daily Star (Anh) đưa tin có 9 CLB ở Premier League đã phát động chiến dịch ngăn chặn Man City tham dự Champions League mùa sau. Vào tháng trước, đội bóng chủ sân Etihad đã bị UEFA cấm thi đấu 2 năm ở Champions League sau khi vi phạm Luật công bằng tài chính. Hiện tại, Man City đang kháng cáo quyết định này và có thông tin cho rằng đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn có thể thi đấu ở Champions League mùa sau.

Tuy nhiên sẽ có 9 CLB ở Premier League sẽ ngăn chặn kịch bản trên xảy ra. Theo tờ Daily Star, có tới 8 CLB trong Top 10 Premier League mùa này, ngoại trừ Man City và Sheffield United, đã đệ đơn chung lên Toà án trọng tài thể thao, nơi mà Man City sẽ kháng án. Đặc biệt, trong số 9 CLB nói trên có những kình địch của Man City là MU, Arsenal và Chelsea đã yêu cầu Toà án trọng tài thể thao giữ nguyên hình phạt với Man City.
Công ty luật đại diện cho tất cả CLB, hoàn tất các thủ tục pháp lý và đệ đơn kháng cáo. Trong đơn viết rõ các CLB kịch liệt phản đối nếu có việc Man City yêu cầu được tham gia các giải đấu trong thời gian đơn khiếu nại chưa được CAS giải quyết một cách đích đáng hoặc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Hồi tháng 2, UEFA tuyên bố Man City bị cấm dự các Cúp châu Âu trong 2 năm, nộp phạt 25 triệu bảng vì vi phạm quy tắc FFP. Man City lập tức gửi đơn kháng cáo lên CAS. Tuy nhiên, CAS hiện tại chưa thể giải quyết được các vụ kiện do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên khắp châu Âu, làm dấy lên thông tin Man City vẫn sẽ được tham dự Champions League mùa sau nếu bản kháng cáo của họ không được giải quyết sớm.