Man City bị UEFA sờ gáy

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã và đang mở cuộc điều tra nhắm vào Man City, xung quanh những vi phạm của đội chủ sân Etihad liên quan đến luật Công bằng tài chính.

Man City vừa phá bỏ lời nguyền dành cho các nhà vô địch Ngoại hạng Anh, vốn kéo dài từ năm 2009 đến nay. Đội bóng của HLV Pep Guardiola trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Ngoại hạng Anh kể từ MU ở mùa giải 2008/09. Và hơn nữa, cái cách "The Citizens" đăng quang ở mùa giải năm nay khi vượt qua đối thủ khó chịu Liverpool mới khiến tất cả phải nể phục.

Nhưng Man City có lẽ sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã và đang mở cuộc điều tra nhắm vào Man City, xung quanh những vi phạm của đội chủ sân Etihad liên quan đến luật Công bằng tài chính. Lần này có vẻ như mọi thứ sẽ trở nên trầm trọng hơn và rất có thể nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Theo Daily Mail, Ủy ban kiểm soát tài chính của UEFA đã tiến hành điều tra độc lập với Man City trong nhiều tháng qua. Tất cả bắt nguồn từ những thông tin rò rỉ, được tờ tuần báo của Đức Der Spiegel đăng tải vào năm ngoái. Có những bằng chứng rõ ràng về việc Man City vi phạm các điều luật mà cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu yêu cầu bắt buộc các CLB trực thuộc phải tuân thủ.

 Một bài phân tích sâu trên tờ New York Times tối thứ Hai cho hay, một cuộc họp của UEFA diễn ra 2 tuần trước dường như đi đến thống nhất về một án phạt nghiêm khắc giáng xuống đầu Man City.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola có 2 nguy cơ lớn phải đối mặt, đó là cấm chuyển nhượng và cấm thi đấu trong các giải đấu thuộc UEFA - đặc biệt là Champions League, có thể bắt đầu từ mùa giải 2020/21.

Lãnh đạo hội đồng điều tra của UEFA là cựu thủ tướng Bỉ, ông Yves Leterme sẽ đưa ra phán quyết về cuộc điều tra này, trước khi đệ trình hồ sơ điều tra lên UEFA. Mọi thứ như đang chống lại Man City, nhất là khi HLV Pep Guardiola đang hướng đến một cuộc mua sắm rầm rộ trong mùa hè 2019, hòng chinh phục danh hiệu Champions League cùng Man xanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần