Man City nhấn chìm MU ngay tại Old Trafford

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thua đau với tỷ số 1-3, MU đứng trước thử thách cam go ở trận lượt về trên sân Etihad. Chỉ có chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn hơn ở trận lượt đi mới có thể giúp MU lội ngược dòng.

Cách đây 1 tháng, MU đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 trước Man City ngay tại Etihad, ở vòng 16 Premier League 2019/20. Tuy nhiên, ở lần tái ngộ tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh, Man City đã cho thấy sự khác biệt về mặt đẳng cấp với MU. Vào tới bán kết League Cup, HLV Solskjaer lẫn Pep Guardiola đều rất coi trọng cuộc đối đầu này nên tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

 

Điều đó khiến trận derby Manchester diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, cùng tốc độ chóng mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Như thường lệ, Pep Guardiola sẽ xoay tua Kun Aguero và Gabriel Jesus. Dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đánh liều khi để bộ đôi tiền đạo này ngồi dự bị. Đây mới là lần thứ 2 điều đó xảy ra ở mùa giải 2019/20 này. Bằng cách sử dụng những tiền vệ sáng tạo như Kevin de Bruyne, Raheem Sterling, Riyad Mahrez và đặc biệt là Bernardo Silva, Man City đã nhấn chìm MU.

Ngay phút 17, Bernardo Silva bất ngờ lập siêu phẩm với cú dứt điểm khiến thủ thành De Gea buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Bị đối thủ dẫn trước, MU tràn lên tấn công nhưng các pha phối hợp đều dễ dàng bị hóa giải. Trong khi đó, Man City chơi đơn giản vẫn có thêm bàn thắng, Phút 33, tiền vệ Bồ Đào Nha một lần nữa tỏa sáng với pha chọc khe tạo điều kiện cho Mahrez vượt qua thủ thành De Gea, nâng tỷ số lên 2-0.

Bi kịch với đội chủ nhà chưa dừng lại ở đây sau khi Andreas Pereira có tình huống đá phản lưới nhà trước khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Mọi nỗ lực tấn công của MU chỉ được đền đáp ở phút 70, khi Marcus Rashford thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Mason Greenwood rồi ghi bàn vào góc xa khung thành của Man City. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì MU có thể làm được trên chính sân nhà Old Trafford. Thất bại 1-3 trước Man City khiến MU sẽ gặp rất nhiều bất lợi trước trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 30/1 trên sân Etihad.

Thua chung cuộc 1-3, MU sẽ gặp muôn vàn khó khăn và thách thức trước trận lượt về trên sân Etihad diễn ra vào ngày 30/1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần